'ด้อมส้มภูเก็ต' ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย รอบหน้าให้เลือกนายกฯเองไม่เปลืองงบ

21 ก.ค.2566 - เวลา 17:50 น ตัวแทนชาวภูเก็ตรวมตัวกัน กว่า 30คน เรียกร้องประชาธิปไตย ถือป้ายข้อความ ระบุว่า เสียงข้างมากที่มีอำนาจน้อยเสียงข้างน้อยที่มีอำนาจมาก , รอบหน้าให้เลือกนายกเองเลยโดยไม่เปลืองงบประมาณแผ่นดิน , อย่าให้อำนาจเผด็จการมาขัดขวางประชาธิปไตย ,เอาภาษี ของตรูคืนมากดขี่ข่มเหงให้โง่แล้วบริหาร, ทวงสิทธิ์ของประชาชนคืนคะแนนเสียงต้องไม่สูญเปล่าฯลฯ ณ บริเวณวงเวียนสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

แกนนำรายหนึ่ง กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเนื่องจากต้องการเรียกร้องเอาประชาธิปไตยคืนมา และ ไม่พอใจสว. ที่ขัดขวางไม่ให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 โดย สว. เอาสีข้างเข้าไปถู ร่วมกันทำลายจารีตประเพณี ไม่เคารพประชาชน ทำร้ายหลักนิติธรรมนิติรัฐ ทำลายเกียรติคุณของตนเอง

สิ่งที่พวกเรายอมไม่ได้ จึงมาร่วมกันแสดงจุดยืน ว่ารับไม่ได้ กับอำนาจที่มา สร้างแนวทางปฏิบัติที่ไม่เคารพต่อกฎหมาย ของบุคคลเหล่านี้ พวกเรามาในฐานะประชาชนทุกคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ขอถามว่า เลือกตั้งกันทำไม เลือกตั้งทุกครั้ง เกิดเหตุการณ์แบบนี้กี่ครั้ง พวกเรา ยอมรับในการกระทำแบบนี้หรือ สิ่งที่ทำกับชาวบ้านให้ชาวบ้านมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น คืออะไร หลอกให้เลือกตั้งเมื่อได้พิธาแต่สุดท้าย ก็ได้พิธี ซึ่งพวกเราอยากเห็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากประชาธิปไตยไม่ใช่แบบนี้ และขอเรียกร้องเชิญชวนประชาชนชาวภูเก็ตให้มาร่วมกันแสดงพลังให้มากขึ้น เพื่อสิทธิของตัวเอง ในการเอาประชาธิปไตยคืนมา

ขอยืนยันว่า การรวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนอยากให้เสียงส่วนใหญ่ที่ไม่โดนใครขัดขวาง และ กลุ่มสว. ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งก็มาขัดขวาง เสียงส่วนใหญ่ เราจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว แต่คุณพิธา โดนสกัดจากสว. ซึ่งสว.ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เหมือนกับประชาธิปไตย ที่ชาวบ้านเสียเวลาไปเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถที่จะเป็นจริงได้โดนอำนาจต่างๆโดนช่องโหว่กฎหมายต่างๆมาสกัดกั้นตลอดเวลาไม่ฟังเสียงส่วนใหญ่ไม่ฟังเสียงประชาชน

เราเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยที่มาแสดงจุดยืนอยากให้สว.กกต.หรือศาลฯให้คิดถึงประชาชนบ้างให้ฟังเสียงประชาชนบ้างที่เลือกตั้งแล้วควรเคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน โดย ภูเก็ตได้รับการเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลได้เสียงฉันทามติจากชาวภูเก็ตเลือกพรรคก้าวไกล อยากให้เสียงส่วนนี้สนับสนุนคุณพิธา ถ้าช่วยกันออกมาเมื่อเลือกตั้งแล้วเราต้องการให้มาร่วมกันเรียกร้องสิทธิประชาธิปไตย อยากให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่เต็มใบจริงๆ อยากให้มาร่วมกันแสดงจุดยืน ไม่ใช่เลือกตั้งเสร็จทำอะไรไม่ได้ โดย กิจกรรมนี้จะจัดถึงเวลาประมาณ 18:30 น เสร็จสิ้น

ทางด้าน ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ตั้งด่านตรวจรถทุกคันที่ผ่านเข้าไปยังพื้นที่ของการชุมนุมในครั้งนี้ และได้เข้าดูแลความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลกว่า 3 แสนล้านบาท

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลมากกว่า 3 แสนล้านบาท จากปี 2566 ล่าสุดเว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

'ชัยธวัช' โทษการไม่ให้สิทธิประกันตัว 'บุ้ง' ต้นเหตุอดอาหารตาย ปัด 'ก้าวไกล' อยู่เบื้องหลัง

'ชัยธวัช' ชวนสังคมมองต้นเหตุของโศกนาฏกรรม ‘บุ้ง ทะลุวัง‘ คือการไม่ให้สิทธิประกันตัว ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

'เด็กก้าวไกล' จี้รัฐบาลเร่งดันร่างกฏหมาย PRTR

'ชุติพงศ์' จี้รัฐบาล เร่งดันร่างกฏหมาย PRTR หลังเกิดเพลิงไหม้-สารรั่วไหลทั่วประเทศเกือบ 10 ครั้ง เผยโรงงานระยองไฟปะทุ ก่อควันพิษกระทบสุขภาพ ปชช.-โรงเรียนในพื้นที่เปิดไม่ได้

'หมออั้ม' ย้อนเจ็บพวกดัดจริตโหน 'บุ้ง ทะลุวัง' ร้องหาความเป็นคนจากอีกฝ่าย มันนั่นแหละตัวดีเลย

นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า อย่าให้เห็น อ้ายอีหน้าไหน ดัดจริตโหนการตายของ #บุ้ง_ทะลุวัง นะฮะ