พบร่างแล้ว หนุ่มเพิ่งมาถึงภูเก็ต ฝ่าธงแดงจมทะเลหาดสุรินทร์ 2 วัน ลอยติดโขดหิน

1 ส.ค.2566 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3 ) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 ก.ค 66 มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ฝ่าฝืน สัญญาณธงแดง และ คำเตือนลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ จำนวน 3 คน ช่วยเหลือได้ 2 คน อีก 1 คน จมน้ำสูญหาย  ทราบว่า คนที่จมน้ำสูญหายเป็นชาวพิษณุโลกเพิ่งเดินทางมาถึงภูเก็ต มีความต้องการอยากเล่นน้ำทะเลมาก โดยไม่คำนึงถึงความอันตรายของคลื่นลมต่อมา วันที่ 31 ก.ค 66 ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต  และ ศรชล.ภาค 3 ศรชล.จังหวัดภูเก็ต  ไลฟ์การ์ดหาดสุรินทร์ และชาวบ้าน บูรณาการระดมค้นหา ตามแนวชายฝั่ง ด้วยการเดินเท้า และใช้โดรนจำนวน 3 ลำ ในการบินค้นหา แต่ไม่พบผู้ประสบภัยที่จมน้ำ ล่าสุด วันนี้คลื่นลมแรงมากประกอบกับมีฝนตกเป็นช่วงๆ ทำให้ไม่สามารถทำการค้นหาด้วยเรือ และโดรนได้ จึงทำการค้นหา ด้วยการเดินเท้า ค้นหาตามแนวชายฝั่ง ลงไปทางทิศใต้และขึ้นไปทางทิศเหนือ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น.พบร่างผู้ประสบภัย ติดโขดหิน ข้างโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อเพื่อนทั้งสองคนของผู้ประสบภัย เดินทางมาดูศพ และยืนยันว่าเป็นศพของผู้ประสบภัยจริง

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ศรชล.ภาค 3 จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวให้ทราบว่าในช่วงนี้จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ทะเลอันดามัน มีคลื่นลมแรงมาก จึงไม่ควรลงเล่นน้ำทะเล อย่าฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำ ขอให้ ปฏิบัติตามคำเตือนของเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ