จับหนุ่มงัดตะแกรงฝาท่อระบายน้ำ สารภาพขายได้ 300 บาท

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฝาง นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแจ้งจับชายวัย 35 ปี ก่อเหตุงัดตะแกรงฝาท่อระบายน้ำซึ่งเป็นเหล็กอุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามรวบตัว สารภาพนำไปขายได้เงิน 300 บาท

10 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีก่รเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลบ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งติดตั้งอยู่ในเขต บ้านฝาง ม.12 ต.บ้านฝาง ทีบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายไม่สวมหมวกกันน็อคอุ้มตะแกรงเหล็กฝาปิดท่อระบายน้ำของเทศบาลฯซึ่งติดตั้งอยู่ตามปากท่อของหมู่บ้าน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน คลษ -820 ขอนแก่น มุ่งหน้าขึ้นบนถนนมะลิวรรณ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผกก.สภ.บ้านฝาง ทราบว่า ขณะนี้ทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายวิวัฒน์ ทองสิงห์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 17บ้านหนองตาไก้ ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ที่ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันที่ใช้เป็นนายพาหนะในการก่อเหตุ ได้แล้ว ขณะเดียวกัน นายชัยดี รัตนปรีดา นายกเศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฝาง อ.บ้านฝาง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุรพงษ์ เพิงผา รองสว(สอบสวน)สภ.บ้านฝาง ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์เอาฝาท่อระบายน้ำของเทศบาลไป เป็นตระเเกรงเหล็กฝาบ่อพัก จำนวน 1 ฝา ราคาประมาณ 3,000 บาท

"นายกเทศมนตรีฯได้ให้การว่า เทศบาลตำบลบ้านฝาง ได้ติดตั้งฝาตระเเกรงบ่อพักน้ำระบายน้ำเสียรอบหมู่บ้านฝางใสนพื้นที่รับผิดชอบ โดยทางเทศบาลฯได้ว่าจ้างผู้รับจ้าง ติดตั้งฝาท่อดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ตามแยกหรือจุดเสี่ยงภายในหมู่บ้าน ป้องกันการลักขโมยของคนร้าย ซึ่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ชาวบ้านฝาง ม.12 ต.บ้านฝาง พบว่าฝาตระเเกรงบ่อพักน้ำระบายน้ำเสีย ที่ริมถนนบูรภา ถูกคนร้ายขโมยไป จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งมายังเทศบาล เทศบาลจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนสายต่างๆภายในหมู่บ้าน พบคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเเขนยาวลายสก็อต และสวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะสีเขียว ขับรถรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน มือซ้ายถือตระเเกรงบเหล็กฝาบ่อพักท่อระบายน้ำ มือขวาจับแฮนรถจักรยานยนต์ ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปยังถนนมะลิวัลย์ จึงมอบภาพจากกล้องวงจรปิด ให้พนักงานสอบสวนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย"

ผกก.สภ.บ้านฝาง กล่าวต่ออีกว่า หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายในพื้นที่ 5 กม. จนทราบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน คลษ -820 ขอนแก่น ผู้ครอบครองรถอยู่บ้านหนองตาไก้ ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่า เจ้าของรถไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด มีเพียงนายวิวัฒน์ อยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นคนที่มีรูปพรรณตรงกับชายที่เป็นคนร้ายลักฝาตระเเกรงบ่อพักน้ำระบายน้ำเสีย ทั้งยังพบรถจักรยานยนต์คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจอดอยู่ในบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงเชิญตัวไปให้ปากคำที่สภ.บ้านฝาง

ในขณะการสอบสวนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายวิวัฒน์ ดูภาพคนร้ายในวงจรปิด ซึ่งนายวิวัฒน์ให้การยอมรับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด และยังรับสารภาพว่า ได้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุจริง และที่ทำการลักทรัพย์ไปขายในพื้นที่ตำบลบ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เงินมา 300 บาท ที่ทำการลักทรัพย์ก็เพราะต้องการเงินไปซื้อข้าว ซื้ออาหารมารับประทาน อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่าลักทรัพย์ที่ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง เพื่อดำเนินนคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

แฉพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน สุดฉาว ใช้ห้องทำงานเป็นบ้านพัก เข้ากลุ่มเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ โดยพบกับ นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ลงพื้นที่มาให้ขวัญกำลังใจครูผู้สอนในโรงเรียนที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำและรู้ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่