สลด! ไฟไหม้บ้านคลอกพ่อเฒ่าดับเสียชีวิต พร้อมไก่ชนอีก 7 ตัว

เกิดเหตุสลด ไฟไหม้บ้านคลอกพ่อเฒ่าดับเสียชีวิต สาเหตุคาดเกิดจากจุดกาบมะพร้าวเพื่อไล่ยุง แล้วลุกลามไหม้ไปทั่ว จนเป็นเหตุให้ถังแก๊สภายในบ้านระเบิด จนเป็นเหตุให้นายสมนึก เสียชีวิตภายในบ้าน พร้อมกับไก่ชนพื้นบ้านที่อยู่ในกรงถูกไฟคลอกตายอีก 7 ตัว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 ส.ค.2566 พ.ต.ต.มินทร์ มิชสินธ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักบริเวณถนนธรรมบูชา ซอย 5 ต.ในเมือง จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลกและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถานไปช่วยดับไฟ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถดับไฟได้พบมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกจำนวน 1 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก พบที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักไม่มีเลขที่สร้างด้วยไม้หลังคามุงแฝกอยู่ข้างบ้านเลขที่ 11/4 ถนนธรรมบูชา ซอย 5 ต.ในเมือง มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 รายสภาพศพไหม้เกรียมทั้งร่าง ทราบชื่อคือ นายสมนึก ดิษดี อายุ 69 ปี และยังมีไก่ชนพื้นบ้านที่อยู่ในกรงถูกไฟคลอกเสียชีวิตอีก 7 ตัว

ตำรวจสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายสมนึกได้เรียกให้ญาติที่อยู่ใกล้กันไปช่วยนำออกจากไฟที่กำลังลุกไหม้เพิงพัก เนื่องจากนายสมนึกขาซ้ายลีบช่วยเหลือตนเองได้อย่างลำบากเพราะเกิดอุบัติเหตุมาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว แต่ไม่มีใครสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันเพราะไฟไหม้ท่วมเพิงพักจนหมดแล้ว จึงเป็นเหตุให้นายสมนึกถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจคาดสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากผู้เสียชีวิตจุดกาบมะพร้าวเพื่อไล่ยุงทำให้เกิดไฟลุกลามไหม้เพิงพัก จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวช รพ.พุทธชินราช ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ด้าน ร.อ.เขมชาติ น่วมดี อายุ 85 ปี ญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ผู้ตาย ขาซ้ายพิการเพราะเกิดอุบัติเหตุตอนไปทำอยู่ที่ภาคใต้ และมีบุตรสองคนประกอบอาชีพค้าขายอยู่ที่ภาคใต้ และผู้เสียชีวิตกลับมาอยู่ที่พิษณุโลกได้กว่า 1 ปีแล้ว ชอบอยู่คนเดียวจึงให้ลูกหลานทำเพิงพักให้ สาเหตุคาดเกิดจากจุดกาบมะพร้าวเพื่อไล่ยุง แล้วลุกลามไหม้ไปทั่ว จนเป็นเหตุให้ถังแก๊สภายในบ้านระเบิด จนเป็นเหตุให้นายสมนึก เสียชีวิตภายในบ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ