สลด! แท็กซี่พุ่งชนตอม่อสะพาน ไฟไหม้คลอกดับอนาถ

21 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถแท็กซี่ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างสะพานข้ามคลองปีกนก ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี หมู่ 6 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางบ่อ จำนวน 2 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุกำลังมีการก่อสร้างสะพานข้ามคลอง บริเวณเสาตอม่อ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถแท็กซี่ มีคนติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่ประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าคนขับถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาพวงมาลัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้วินซ์ของรถกู้ภัยทำการดึงซากรถแท็กซี่คันดังกล่าวขึ้น ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางบ่อ เข้าร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก จนไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นเพศชาย ไม่พบเอกสารใดๆ เนื่องจากถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด มีเพียงนาฬิกาสายเหล็กที่ใส่อยู่ที่ข้อมือขวาเพียงเท่านั้น ที่เกิดเหตุพบรอยล้อรถของรถแท็กซี่คันดังกล่าวขับเข้ามาจากฝั่งถนนเทพรัตน ก่อนจะหลุดแนวขอบถนนพุ่งตกลงไปชนเหล็กข้ออ้อยหลายเส้นที่ผู้รับเหมาเตรียมไว้หล่อเสาตอม่อสะพาน ก่อนจะไปกระแทกกับเสาปูนจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบค่อนข้างมืด และไม่มีป้ายสัญญาณเตือนการก่อสร้าง

จากการสอบถาม นายเกรียงศักดิ์ ศรีรุ่งเรือง อาสาสมัครตำรวจชุมชน ซึ่งออกตรวจพื้นที่กับสายตรวจ เดินทางมาถึงในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ เล่าให้ฟังว่า พอเดินทางมาถึงก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรงอยู่ที่ตัวรถแต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ ซึ่งถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร ไม่ทราบทะเบียนรถไม่ทราบสีรถ มีระบุข้างรถแค่เพียงสหกรณ์เจริญเมืองแท็กซี่ ที่ยังพอเหลือให้อ่านเท่านั้น ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ขับขี่ไม่ใช่คนในพื้นที่จึงไม่ชินเส้นทาง อีกทั้งการก่อสร้างทางและสะพานแห่งนี้ไม่มีป้ายเตือนหรือไฟเตือนไม่มีแสงสว่างแต่อย่างใด จึงอาจให้คนขับมองไม่เห็นทางพุ่งตกลงไปชนตอม่อจนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้

นายชาญชัย ปองสันเที้ย ชาวบ้านที่พักอาศัยไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนกันแต่ตอนแรกคิดว่าเป็นเรื่องเครื่องปั่นไฟหรือเสียงคนงานกำลังก่อสร้างสะพานแห่งนี้ กระทั่งได้ยินเสียงคล้ายมีอะไรระเบิด จึงออกมาดูพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและเห็นคนขับกำลังถูกไฟคลอกในรถแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จนมีรถผ่านมาทางช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่ากว่าจะมีคนมาเห็นก็คาดว่านานพอสมควร ส่วนเส้นทางนี้มีการก่อสร้างและมืดมากไม่มีป้ายหรือไฟเตือนแต่อย่างใด จนชาวบ้านในพื้นพอตกค่ำคืนก็ไม่มีใครอยากออกจากบ้านไปไหนมาไหนเพราะอันตรายจากความมืดของการก่อสร้าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเคลื่อนย้ายซากรถแท็กซี่คันดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ในที่เก็บของกลาง พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อติดตามหาผู้ครอบครองรถแท็กซี่คันนี้ เพื่อตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใครและติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิตต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ