จบวันหยุด! เกาะช้างอลวน แห่กลับรถติดยาวเหยียด

จบวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่กลับ ส่งผลให้การจราจรหนาแน่น รถรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด คาดในพื้นที่เกาะช้างรับกว่า20,000 คน เงินสะพัดอื้อ

12 ธ.ค.2564 – บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะช้าง จ.ตราดจำนวนมากในช่วงวันหยุด ยาว 3 วัน ช่วงวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาโดยเฉพาะที่อำเภอเกาะช้างมีนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คนเดินทางมาพักและท่องเที่ยวพักผ่อน ดูแหล่งประการังที่หมู่เกาะรัง และแหล่งท่องเที่ยวตามชายหาด รวมทั้งน้ำตก 2 แหล่ง สร้างรายได้ให้กับอำเภอเกาะช้าง และจ.ตราด หลายร้อยล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการเดินทางกลับบ้านนั้น ปรากฏว่า ตั้งแต่เวลา 10.00 น.13.00 น วันที่ 12 ธันวาคม 2564 รถยนต์จำนวนมากเดินทางออกจากที่พัก เพื่อลงเรือเฟอร์รี่ 2 บริษัท ทั้งที่ท่าอ่าวสับปะรด และท่าด่านเก่า ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง  มีมากกว่า 1,500 คัน ทำให้เรือเฟอร์รี่ที่มีจำนวน 7 ลำใน 2 ท่าที่รองรับได้ชั่วโมงละประมาณ 400  คัน ไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้รถยนต์ต้องรอ ลงเรือเฟอร์รี่นานกว่า 2-3 ชม.ส่งผลทำให้รถยนต์ต้องต่อคิวยาวกว่า 1.5 กม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะช้างได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกเพื่อให้เดินทางได้รวดเร็วขึ้น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

เกินฝัน! 'ตาหลอย' ขี่ซาเล้งจากอุบลฯ ได้เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง การต้อนรับสุดอบอุ่น

คุณตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี เดินทางถึงเกาะช้าง จ.ตราดแล้ว โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพในการดูแลการเดินทาง

บขส. เปิดตัวเลขกว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว 

บขส. เผยตัวเลขผู้โดยสารเดินทางกลับเข้า กทม. เมื่อวานนี้กว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว พร้อมจัด Feeder เชื่อมต่อรถเมล์-รถไฟ-รถไฟฟ้า รองรับการเดินทางของประชาชน