ตชด 425 ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม สถานการณ์พังงาระดับน้ำยังเพิ่มสูง

ตชด 425 ช่วยกู้รถกระบะชาวบ้านถูกน้ำท่วม ขณะสถานการณ์ยังน่าห่วงระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นชาวบ้านต้องหาอาศัยบนที่สูง

3 ก.ย.66 พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 ตะกั่วป่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจิตอาสา กว่า 10 นาย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ม.5 บ้านบางลาด ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยได้กันช่วยเก็บข้าวของเครื่องใช้ของชาวบ้านไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย และยังได้ช่วยกันกู้รถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็ก สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บท 9025 ภูเก็ต ถูกน้ำท่วมจมมิดครึ่งคันจากน้ำที่เอ่ออ้นเข้าท่วมบริเวณบ้านที่เป็นที่ลุ่มต่ำ จนไม่สามารถเก็บรถได้ทันเวลาเนื่องจากน้ำไหลมาเร็ว ทำให้รถเกิดความเสียหายซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ตะกั่วป่าต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ และกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันลากขึ้นมาไว้บนถนน

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดพบว่าในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในแม่น้ำตะกั่วป่าเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่ราบลุ่มใน ตำบลโคกเคียน ตำบลบางไทร มีชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนและต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 ภายในบ้าน ซึ่งการสัญจรเข้าหมู่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะถนนบางเส้นถูกน้ำท่วมขัง ชาวบ้านต้องนำวัว ควาย ขึ้นไว้บนถนน และต้องใช้เรือท้องแบนสัญจรแทน เนื่องจากว่าถนนถูกตัดขาดรถไม่สามารถแล่นผ่านได้ สวนปาล์ม สวนผลไม้ และสวนยางพารา ถูกน้ำท่วมขังสูง 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี