'แพลงตอนบลูม' ชายหาดบางแสนกว่า 10 กม.

ชายหาดบางแสนกว่า 10 กม.เจอปรากฎการณ์แพลงตอนบลูม นายกเทศบาลเมืองแสนสุขส่งพนักงานทำความสะอาดกันตั้งแต่เช้ามืด หวังไม่มีฝนตกลงมาซ้ำจะกลับสู่ภาวะปกติภายในเ 7 วัน

07 ก.ย.2566 - ตั้งแต่เช้าที่ทะเลบางแสนระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตรนับตั้งแต่ชายหาดวอนนภา เทศบาลเมืองแสนสุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีเรื่อยไปจนถึงชายหาดบางแสนเกิดปรากฏการณ์แพลงตอนบลูมหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าปรากฏการณ์ขี้ปลาวาฬ ซึ่งเกิดจากฝนตกหนักทำให้ปริมาณน้ำ ฝนลงไปในนทะเลเป็นจำนวนมากทำให้สาหร่ายสีเขียว ซึ่งอยู่ใต้ทะเลมีความเจริญและแบ่งตัวมากและเร็วกว่าปกติ แล้วตายเร็ว ทำให้เน่าเสีย ทำให้ทะเลมีสีเขียวคล้ายสีชามัจฉะ มากขึ้นเรื่อยๆ ส่งกลิ่นเหม็นและหากมีนักท่องเที่ยวลงไปเล่นจะทำให้เกิดอาการคั่นเนื้อคั่นตัวได้ แต่ไม่ถึงกับเป็นอันตรายต่อชีวิต ซึ่งปรากฏการณ์นี้ได้เกิดมาปีละครั้ง และครั้งนี้เกิดมาตั้งแต่ประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เช้าวันนี้พบว่ามีปลาและสัตว์ทะเลเล็กใหญ่นานาชนิด มาเกยตื้นตายอยู่บนหาดวอนนภาและชายหาดบางแสนจำนวนมาก ซึ่งปลาเหล่านี้ชาวบ้านสามารถที่ชาวบ้านที่รู้ก็นำไปปรุงเป็นอาหารรับประทานได้ โดยไม่มีอันตรายแต่อย่างใด

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดลงไปเก็บซากปลาจำนวนมาก เพื่อไปทำลายตั้งแต่เช้ามืดแต่เนื่องจากปลาตายมีจำนวนมากจึงทำให้ไม่สามารถที่จะเก็บได้ภายในคราวเดียว แต่ต้อวจัดเก็บไปเรื่อยเรื่อย เพื่อไม่ให้ปาตายส่งกินเหม็น หรือทำให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยวคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเป็นจำนวนมากหรือไม่มีปริมาณน้ำฝนลงไปในทะเลภายในเจ็ดวันน่าจะเข้าสู่ภาวะปกติน้ำจะใสและสะอาดเหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สาวแจ้งจับนักการเมืองท้องถิ่น เชิดเงินค่าตัว ขืนใจไม่ใส่ถุงยาง หวั่นติดโรค

พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส. ได้เชิญตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี อาชีพ เอ็นเตอร์เทน ผู้เสียหาย กรณี ถูกอดีตนักการเมืองชื่อดังในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เบี้ยวค่าตัว และทำร้ายร่างกาย มาทำการสอบสวน

นักข่าว-ตำรวจ บุกช่วยเหยื่อสาวลูก 3 เดือน ถูกแฟนซ้อมทุบตีน่วม

ผู้สื่อข่าวอำเภอสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก คุณยายวัย 87 ปี (ช่วยเบลอหน้า) พักอยู่พื้นที่หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ช่วยเหลือชีวิตหลานสาว คือ น.ส.โม (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 34 ปี และลูกสาววัยแรกเกิด 3 เดือน (ช่วยเบลอหน้า) ที่ออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่ม

ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่เคลียร์ปม 'เส้นทางจักรยาน' สร้างเสร็จหลายปีไม่เปิดให้ใช้งาน อ้างรองบซ่อม

ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่สวนป่าเจริญสิริวรรษฯ พิสูจน์ความจริง สะสางปัญหาเส้นทางจักรยานรุกล้ำที่ดินประชาชน ยืนยันผิดก็ต้องผิด ถูกก็ต้องถูก เร่งเปิดให้บริการนักปั่น ส่วนงบพัฒนาจังหวัด 16 ล้าน ที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอมาปรับปรุงเส้นทางจักรยานต้องพิจารณากันใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์แท้จริง

งามหน้า! ชาวบ้านโวยจังหวัดชลบุรีสร้างไบค์เลนรุกล้ำที่ดินนับ 100 ไร่ ปล่อยทิ้งนานกว่า 6 ปี

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายระพีพัฒน์ เกตุกวี อายุ 41 ปีทนายความได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดิน เอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก. ว่าได้ถูกโครงการสร้างเส้นทางจักรยานของจังหวัดชลบุรี ตัดเข้ามาในพื้นที่กว่า 30 ไร่

กู้ภัยช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ขาติดรั้วกำแพง หลังวิ่งหนีสุนัขไล่กัด

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านรามนุช 18 ซอยบ่อนไก่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าให้ช่วยเหลือชีวิตลูกแมว ขาติดลูกกรงเหล็กรั้วบ้าน ได้รับบาดเจ็บ จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือ