รถไฟ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดวิ่งวันสุดท้ายก่อนหยุดยาวไม่มีกำหนด

นราธิวาส เปิดให้บริการรถไฟเที่ยวสุดท้ายในวันนี้เป็นขบวนรถ 171/172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯก่อนที่จะหยุดเดินรถทุกขบวนไม่มีกำหนด-ตั้งแต่วันพรุ่งนี้หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถไฟในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้เพื่อรอดูมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

14 ธ.ค.2564- การเดินรถไฟในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ถึงสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราวาส จะให้บริเวณเป็นวันสุดท้ายในวันนี้ ก่อนที่จะหยุดเดินรถทุกขบวนชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่วันพรุ่งนี้( 15 ธ.ค. )เป็นต้นไป

หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนที่ 452 สถานีสุไหงโก-ลก -นครศรีธรรมราช ในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ทำให้พนักงานรถไฟบาดเจ็บ 2 รายและผู้โดยสารบาดเจ็บ 1 ราย

โดยขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายที่เปิดเดินรถในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้คือ ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ โดยออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เมื่อเวลา 08.18 น.ที่ผ่านมา และยังคงมีผู้โดยสารมารอเดินทางไปยังปลายทาง 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่เช้าเนื่องจากเป็นขบวนสุดท้าย และหยุดยาวไม่มีกำหนดเพื่อรอความชัดเจนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

ส่วนขบวนรถจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบนรวมถึงกรุงเทพฯ ทั้งจ.พัทลุง นครศรีธรรมราษฎร์ สุราษฎร์ธานี ชุมพร กรุงเทพฯ ยังให้บริการตามปกติทุกขบวนแต่หยุดจะสิ้นสุดการเดินทางแค่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เท่านั้น

จากการสอบถามผู้โดยสารที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้บอกว่า หากรถไฟหยุดวิ่งจะได้รับความเดือดร้อนเพราะเดินทางมาเรียนและมาทำงาน และการเดินทางด้วยรถไฟประหยัดและสะดวก และขอเรียกเรียกให้กลุ่มก่อความไม่สงบหยุดก่อเหตุรุนแรงกับรถไฟทุกรูปแบบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ภาพรวมดี ผู้โดยสารชมตรงเวลา ราคาประหยัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อลายไก่ชนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นเสื้อซอฟพาวเวอร์ ประจำจังหวัดพิษณุโลก

'สามีภรรยา' หวิดดับคู่ สังเวยอันตรายจุดตัดผ่านรถไฟไทรโยค

ขบวนม้าเหล็กสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยค กาญจน์ บดขยี้รถอีซูซุแคร์รี่ขายของเคลื่อนที่ขณะวิ่งข้ามจุดตัดทางรถไฟที่มีเครื่องกั้นหน้าสำนักสงฆ์ถ้ำบาตร 2 สามีภรรยารอดตายหวุดหวิด

'เศรษฐา' ยกคณะนั่งรถไฟ จากอุดรถึงหนองคาย ถกพัฒนารถไฟรางคู่เฟสสอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เดินทางด้วยรถไฟดีเซลรางนั่งปรับอากาศชั้นสองขบวน

เปิดเบื้องหลังนาทีชีวิต! หนุ่มเมายืนขวางรถไฟ รอดเหลือเชื่อ

จากกรณีมีคลิปภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะขบวนรถเร็ว ขบวนที่ 169 ทุ่งสง-ชุมทางหาดใหญ่ ต้องเบรกรถฉุกเฉิน เนื่องจากมีชายคนหนึ่งมายืนขวางอยู่บนรางรถไฟ

'บิ๊กตู่' ลั่นประเทศชาติเดินหน้าไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนรถไฟถ้าหัวขบวนดี ก็ไปได้ตลอด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางตรวจราชการ จังหวัดสระบุรี โดยเวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน