ททท.เปิดตัว 8 อาหารรสแซ่บที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาเยือนอีสาน

ททท.เปิดตัว 8 อาหารอีสานรสแซ่บ อาหารพื้นถิ่นของดีแต่ละจังหวัดดึงนักท่องเที่ยวสายกิน เพราะอีสานไปไสกะแซ่บ

17 ก.ย.2566 เมื่อเวลา 10.00 น. นางสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ททท.สำนักงานจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 จังหวัด ได้นำอาหารของดีของเด่นแต่ละพื้นถิ่นมาประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมเสวนาทิศทางส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีสานไปไสกะแซ่บและแนวทางการพัฒนาและต่อยอดเพื่อยกระดับอาหารอีสานและเพิ่มมูลค่าเชิงการตลาด ตามทิศทางและยุทธศาสตร์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีสานไปไสกะแซ่บ

” การยกระดับอาหารอีสานสู่ความเป็นสากล ด้วยการนำเรื่องราวอาหารสู่การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ลิ้มรสเมนูจานแซ่บจาก 8 จังหวัดที่เป็นที่ตั้งของ สำนักงานททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย ไก่กะเต็ด จ.นครราชสีมา,กุนเชียงป้ารอง จ.อุดรธานี ,เนื้อโคขุนเสียบไม้ย่าง จ.นครพนม ,อ๋อปลายอน จ.ขอนแก่น, สแน็คบาร์อังแกบอบ จ.สุรินทร์และหมูยอยักษ์จ.อุบลราชธานี”

นางสรัสวดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ได้จัดทำแผนงานส่งเสริมการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศไทย กระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ผ่านการจัดงานเทศกาลและกิจกรรม โดยอาหารไทยพื้นถิ่น เป็นซอฟท์เพาเวอร์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวภาคอีสานมากขึ้น ซึ่งทุกจังหวัดจะ เน้นคุณภาพอาหาร ความสะอาดและหารับประทานยาก โดยมั่นใจว่าจะดึงนักท่องเที่ยวสายกินเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากกว่าร้อยละ 14 จากนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2