พบร่าง 'น้องบาส' แล้ว! หลังลื่นตกคลอง

29 ก.ย. 2566 – ความคืบหน้ากรณีน้องบาสอายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านบางแฟบ จมน้ำสูญหายในคลองระบายน้ำภูมินาถดำริหรือคลอง ร.1 ขณะปั่นจักรยานจากบ้านมาเล่นน้ำกับเพื่อน 4 คน ที่ประตูระบายน้ำคลองต่ำพื้นที่บ้นบ้านบางแฟบ หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างที่โรงเรียนปิดเรียน 1 วัน เนื่องจากโรงเรียนจัดกิจกรรมเกษียณอายุราชการผู้อำนวยการโรงเรียน และเกิดลื่นตกลงไปในคลองขณะที่ก้มตัวลงไปล้างมือและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป แม้ว่าจะมีน้องไบ๊ เด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จะพยายามว่ายน้ำลงไปช่วย แต่ก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายโมงวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ ลงไปค้นหาตลอดทั้งคืน

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (29ก.ย.66) พบร่างของน้องบาสแล้ว โดยร่างได้ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ แต่โผล่ขึ้นมาแค่ศรีษะ จุดที่ร่างลอยขึ้นมาอยู่ใกล้กับสะพานข้ามคลอง ร.1 และเป็นบริเวณเดียวกันกับที่จมหายไป ไม่ได้ลอยไปไกลอย่างที่คาดไว้ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้มีการปิดประตูระบายน้ำคลองต่ำ เพื่อไม่ให้ร่างลอยไปไกลและง่ายต่อการค้นหา หลังพบร่าง ทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ ได้ลงไปนำร่างขึ้นมาจากน้ำ และให้แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ตรวจร่างกาย

โดยขณะที่นำร่างน้องบาสขึ้นมาจากน้ำ แม่กับพี่สาวและครูประจำชั้น ถึงกับเป็นลมล้มพับ ที่เห็นร่างของน้องบาส หลังจากที่ออกตามหาและเฝ้ารอมาตลอดทั้งคืน จากนั้นหน่วยกู้ภัยได้นำร่างน้องบาสส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง