'สมศักดิ์' สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยาเหตุบึ้มที่ปัตตานี!

'สมศักดิ์' เสียใจเหตุระเบิดปัตตานีทำให้ 'ปลัดอำเภอ-อส.' เจ็บ 13 ราย สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยาแล้ว

04 ต.ค.2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุคนร้ายแขวนป้ายผ้าล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจแล้ววางกับระเบิด ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ส่งผลให้ปลัดอำเภอ-อส.เจ็บ 13 ราย ว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกห่วงใยเจ้าหน้าที่ ทั้งปลัดอำเภอ และอส. รวม 13 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการเข้าตรวจสอบการแขวนป้ายผ้า ในอำเภอปะนาเระ จ.ปัตตานี ซึ่งได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมด อยู่ระหว่างการรักษาตัวอย่างใกล้ชิดแล้ว

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า เวลานี้ที่ยังลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ได้ไม่บ่อย เพราะอยู่ระหว่างการวางแผนในการบูรณาการทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการสร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ดีขึ้น จะทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจากผมได้รับรายงานว่า จังหวัดชายแดนใต้มีผู้มีรายได้น้อยถึง 4 แสนคน ผมจึงจะเน้นในเรื่องการพัฒนาอาชีพ ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มวางกรอบแนวทางการสร้างอาชีพแล้ว เช่น ส่งเสริมเลี้ยงปูไข่ ไก่ วัว รวมถึงการส่งเสริมการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจ พร้อมยกระดับการส่งเสริมอาหารฮาลาลด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ส่งการให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) เร่งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว และถึงแม้เวลานี้สถิติการก่อเหตุจะลดลงก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ แต่พร้อมรับฟังความคิดเห็น จาก สส.ทุกพรรคการเมือง ซึ่งขอยืนยันว่าพร้อมรับฟังและนำไปปรับปฎิบัติ เพราะยึดถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด