หัวอกแม่! วอนพาลูกสาวเหยื่อสงคราม กลับบ้านอย่างปลอดภัย

แม่น้ำตาตก วอนทางการไทยเร่งช่วยเหลือลูกสาวให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย  หลังรู้ลูกถูกจับเป็นตัวประกัน ขณะที่แรงงานจังหวัดเร่งประสานงานร่วมทุกฝ่ายอย่างใกล้ชิด

8 ต.ค.2566 – จากกรณีจับแรงงานไทยที่ไปทำงาน ที่ประเทศอิสราเอลอย่างถูกต้อง ซึ่งล่าสุด พบแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันคือ นางณัฐฐาวรี มูลกัน หรือ โย อายุ 35 ปี ชาวอ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ล่าสุดนางอรวรรณ หินตะ  แรงงานจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พบนางบุญญาริน ศรีจันทร์  อยู่บ้านเลขที่ 159 ม. 14 ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น  แม่ของ นางณัฐฐาวรีแรงงานไทยในอิสราเอลที่ได้รับการยืนยันชัดเจนว่าถูกจับตัวไป

นางบุญญาริน  กล่าวว่า  ลูกสาวไปทำงานบรรจุมันเทศญี่ปุ่น ที่อิสราเอลนานกว่า 5 ปีแล้ว  และพบกับกับหนุ่มไทยที่ไปทำงานด้วยกันคือนายบุญถม พันธ์ฆ้อง   ซึ่งที่บ้านของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่ขอนแก่น ตนเองจะอยู่กับหลานสาววัย 8 ปี  2 คน  ซึ่งตามปกติลูกสาวจะโทรศัพท์มาพูดคุยด้วยทุกวัน จนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมารู้ข่าวว่าลูกถูกควบคุมตัวจากเพื่อนของลูกสาวที่ไปทำงานด้วยกัน จึงพยายามติดต่อไปหาลูกหลายครั้ง  แต่ยังติดต่อไม่ได้  

“ตอนนี้ห่วงลูกสาวมาก   ก่อนหน้านี้เคยบอกให้ลูกกลับมาอยู่บ้าน แต่น้องโยบอกว่าขอทำงานต่ออีก 2 ปี  ให้ครบกำหนดสัญญา  จึงจะดินทางกลับไทย  ตอนนี้ขออย่างเดียวคือให้รัฐบาลพาลูกสาวและคนไทยทั้งหมดกลับบ้านอย่างปลอดภัย” นางบุญญาริน ระบุ

ขณะที่นางอรวรรณ หินตะ  แรงงานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  แรงงานจังหวัดได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อนำข้อมูล แจ้งให้กับทางครอบครัวแรงงานไทยได้ทราบ  เพื่อคลายความกังวล  พร้อมกับให้การดูแลอย่างใกล้ชิด  โดยนายพิพัฒน์  รัชกิจประการ  รมว.แรงงานได้ส่งความห่วงใย และประสานข้อมูลต่างๆมาถึงครอบครัวของแรงงานไทย และกำชับให้ทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมหากสามารถอพยพแรงงานไทยได้  ก็ตะพาทุกคนกลับบ้านทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ