กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 12 ล้านเม็ด

17 ต.ค.2566 - พันเอก กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองเผยว่า วันนี้ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ค่ายพิชิตปรีชากร อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทางพลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานแถลงข่าวคดียาเสพติดรายสำคัญ โดย กกล.ผาเมืองร่วมกับ ศป.ปส.ทภ.3, ศอ.ปส.ชน., ศอ.ปส.จ.ชม., ตร.ภ.5 และ ปปส.ภาค 5 กรณี เจ้าหน้าที่ ร้อย.ม.1 บก.ควบคุมผาดง ฉก.ไชยานุภาพ จับกุมขบวนการขนยาเสพติด ยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 11,998,000 เม็ด เป็นชนิด y1 จำนวน 8,698,000 เม็ด ชนิด 999 จำนวน 3,300,000 เม็ด พร้อมรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน บริเวณเส้นทางหมู่บ้าน บ้านใหม่เมืองจ้อด ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

โดยเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลการข่าวสืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงนำยาเสพติดจากชายแดนผ่านเส้นทางดังกล่าว เพื่อขนเข้าพื้นที่ชั้นใน ต่อมาได้ตรวจพบรถกระบะต้องสงสัย จำนวน 2 คัน จอดอยู่บริเวณสวนท้ายหมู่บ้านและมีกลุ่มคนซึ่งเป็นแก๊งขนยาเสพติด ประมาณ 15-20 คน ทำการลำเลียงสิ่งของขึ้นบนรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ไหวตัวทัน อาศัยความมืดวิ่งหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามไปและสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 คน ส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้ จากนั้นจึงได้ตรวจสอบพบยาบ้า บรรจุในเป้จำนวน 61 เป้ๆ รวมประมาณ 12 ล้านเม็ด บริเวณหลังรถกระบะ จึงยึดไว้เป็นหลักฐานและจัดกำลังไล่ล่าติดตามจับกุมแก๊งขนยาบ้าที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

แม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้อาศัยช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ ทำการผลัดเปลี่ยนกำลังพลในการป้องกันชายแดน ในการลักลอบขนส่งยาเสพติดในครั้งนี้ แต่ไม่อาจเล็ดลอดไปได้ ถือเป็นการจับยาเสพติดครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งภายใต้การบูรณาการของ ทุกภาคส่วน พร้อมกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเป็นอย่างดี ไม่ให้ยาเสพติดล็อตนี้หลุดเข้าพื้นที่ชั้นในได้ และขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ทุกนายตลอดมาด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทางการข่าวก็ยังพบการเคลื่อนไหวของกระบวนการยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจึงต้องให้ความเข้มข้นเฝ้าระวังตามแนวชายแดนตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้