องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย 4 อำเภอพิษณุโลก

21 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.45 น. ที่โรงเรียนบางระกำวิทยศึกษาจังหวัดพิษณุโลก พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบสาธารณภัย 4 อำเภอ ได้แก่อำเภอบางระกำ อำเภอวังทอง อำเภอพรหมพิราม และอำเภอเมือง ของจังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จากนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่ปัจจุบันมีน้ำท่วมขังในพื้นที่บางระกำโมเดล 3 อำเภอได้แก่ อ.พรหมพิราม อ.บางระกำ และ อ.เมือง มีมวลน้ำที่กักเก็บแล้ว 369 ล้าน สบ.ม.หรือ 92%

ต่อจากนั้นพลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบสาธารณภัย 4 อำเภอ ได้แก่อำเภอบางระกำ อำเภอวังทอง อำเภอพรหมพิราม และอำเภอเมือง ในการนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยข้าราชการ จิตอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในนามของพสกนิกรชาวพิษณุโลกต่างรู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีที่ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1700 ชุดมามอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่

ในการนี้องคมนตรีอัญเชิญพระราชกระแสความห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มากล่าวแก่หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และมอบสิ่งของพระราชทาน พร้อมกันนี้องคมนตรีพร้อมคณะลงเรือมอบสิ่งของพระราชทานให้ครอบครัวที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางระกำ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์อุทกภัย ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบางระกำอำเภอเมืองพิษณุโลก อำเภอวังทอง และอำเภอพรหมพิราม ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 21 ตำบล 81 หมู่บ้าน บ้านพักอาศัยได้รับผลกระทบ 2958 หลังคาเรือน พื้นที่ทางเกษตร ประมาณ 4,905ไร่ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบางระกำ ระดับน้ำยังท่วมขังสูง ยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ชาวนครสวรรค์-อุตรดิตถ์

30 ต.ค.2566 - เวลา 09.35 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน

ในหลวงทรงห่วงชาวนราธิวาสประสบภัยน้ำท่วม

24 ธ.ค. 2565 -  เวลา  09.55 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท  องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 3,000 ถุง ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด

กรมพระศรีสวางวัฒนฯ ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย

23 ส.ค.2565 - สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้นายนายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 2,074 ชุด มอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งจัดหน่วย