ชาวสงขลา ร่วมรับร่าง 'จุฬาราชมนตรี' อย่างสมพระเกียรติ

ประชาชนในจังหวัดสงขลา และครอบครัว รอรับร่างจุฬาราชมนตรี อย่างสมพระเกียรติ  และจะมีพิธีละหมาดขอพรที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้

22 ต.ค.2566 – คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง นำมายัต (ศพ) ของท่านจุฬาราชมนตรี เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.สงขลา โดยเครื่องบินกองทัพอากาศออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 มาถึงสนามบินกองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เมื่อเวลา 16.40 น. ที่ผ่านมา โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด และครอบครัว และทหารกองเกียรติยศ ร่วมในพิธีรับร่างจุฬาราชมนตรีอย่างสมเกียรติ หลังจากนั้นจะเคลื่อนไปยังบ้านเกิดของท่านจุฬาราชมนตรี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 45 ซ.ควนสันติ 1 ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศล่าสุดเมื่อช่วงเย็น ที่บ้านเลขที่ 45 ซ.ควนสันติ 1 ได้มีพี่น้องประชาชนมาร่วมแสดงความเสียใจที่บ้านเกิดของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี กันอย่างต่อเนื่อง และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ ทั้งตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการจอดรถ และที่ทางต่างๆ รวมทั้งยังมีการจัดเตรียมเต๊นท์และที่นั่งรองรับผู้คนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ และรอรับร่างทางท่านจุฬาราชมนตรี

นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าบ้านพักทางครอบครัวและญาติได้มีการติดป้ายห้ามถ่ายรูป และขอความอนุเคราะห์เวลาที่ขบวนศพของท่านจุฬาราชมนตรี เคลื่อนผ่านเข้ามายังบ้านพัก ขอความร่วมมืองดถ่ายภาพขบวนดังกล่าวด้วย

 สำหรับในส่วนของพิธีการนั้น มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค. ) เวลา 10.00 น. ที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญดินฝังศพพระราชทาน และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แทนสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ในการวางดินประทาน นอกจากนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย โดยเริ่มพิธีละหมาดญะนาซะห์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และพิธีฝังศพ วางดินพระราชทาน ในเวลา 11.00 น. ซึ่งจะใช้เวลาในการประกอบพิธีไม่เกิน 1 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์