พ่อใจสลาย! สูญเสียลูกชาย 2 คนในอิสราเอล รอรับศพถึงบ้านคืนนี้

พ่อรอรับศพลูกชายอีกคน หลังเสียชีวิตขณะไปทำงานที่อิสราเอล คาดถึงช่วงค่ำวันนี้พร้อมระบุ เก็บกระดูกลูกชายคนเล็กมารอลูกคนกลางที่บ้านแล้ว และจะทำบุญพร้อมกันกับภรรยาที่เสียชีวิตจากเหตุโควิดปีที่แล้ว

26 ต.ค.2566 - ที่บ้านเลขที่ 34/1 บ้านโคกสูง หมู่ 6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนาย ลำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี พ่อของ 2 พี่น้องแรงงานที่เสียชีวิตจากเหตุสงครามในประเทศอิสราเอล ภายหลังจากเดินทางไปทำงานเป็นแรงงานด้านการเกษตรเมื่อเดือน ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 23 ต.ค.66 ทางครอบครัวเพิ่งร่วมจัดพิธีฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณนาย พงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี ลูกชายคนเล็กพร้อมกับนายพิชิตนา จันทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นหลานชายอีกคนที่ไปทำงานพร้อมกัน และในวันนี้ ศพของนาย อภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี ลูกชายอีกคนจะเดินทางมาถึงบ้าน โดยรถของกระทรวงการต่างประเทศโดยคาดว่าจะถึงในช่วงค่ำของวันนี้

โดยบรรยากาศโดยทั่วไป ญาติพี่น้องต่างเร่งจัดเตรียมสถานที่ และพูดคุยให้กำลังใจนายลำเพย ซึ่งนายลำเพยได้นำภาพของนายอภิชาต ที่ถ่ายตอนรับปริญญาอัดกรอบเอาไว้ นำมาให้ผู้สื่อข่าวดู ถึงความภูมิใจที่ลูกชายตั้งใจเรียน ตั้งใจจะไปทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัว แต่ต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์สงคราม

นายลำเพย กล่าวว่า พิธีการต่างๆนั้นจะทำเหมือนศพลูกชายคนเล็ก แต่จะสวดศพ 2 คืน เนื่องจากตรงกับวันออกพรรษา ซึ่งวัดแจ้งว่าสามารถทำการฌาปนกิจได้เพียงวันเดียวคือ วันเสาร์ที่ 28 ต.ค.2566 โดยเผาบนเมรุวัดตามปกติ จากนั้นก็จะทำการจัดเก็บกระดูก เพื่อนำมาทำบุญพร้อมกันกับลูกชายคนเล็กที่พึ่งทำการฌาปนกิจเสร็จไปและ คาดว่าจะนำไปทำบุญพร้อมกันทั้งแม่และลูก ซึ่งภรรยาตนเองนั้นได้เสียชีวิตจากโควิด-19เมื่อปี65 และปีนี้ต้องมาเสียลูกชายไปอีก 2 คน

"ถ้าให้พูดถึงสภาพจิตใจตอนนี้ก็พอทำใจเข็มแข็งได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าศพลูกชายมาถึงก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไรเหมือนกัน ตอนนี้เหมือนอยู่คนเดียว ลูกชายคนโตก็มีครอบครัวต้องเลี้ยงดู ตนเองก็คงต้องอยู่คนเดียวที่บ้านหลังนี้ต่อไป แต่อนาคตมีการพูดคุยกันในครอบครัวว่าอยากจะรื้อสร้างใหม่ กลัวจะคิดถึงลูก แต่ก็ต้องดูว่าครอบครัวคุยกันอย่างไรก็จะเอาตามนั้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น