สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เซ่นจับผับเถื่อนปล่อยเยาวชนมั่วสุม

2 พ.ย.2566 - จากปฏิบัติการป่าช้าแตก ชุดปฏิบัติการกรมการปกครองส่วนกลาง บุกจับผับดังในคืนฮาโลวีนของเชียงใหม่ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้บริการเกินเวลาและปล่อยเยาวชนเข้าไปใช้บริการถึง 242 คน ทำให้ พล.ต.ต.ธวัธชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามในหนังสือสั่งย้าย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย รอง ผกก.สืบสวน รอง ผกก.สอบสวน และ สวป. และ สว.สส. ไปประจำ ศปก.ภ.จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคำสั่งย้ายผกก.สภ.ช้างเผือก และทีมอีกครั้ง ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อ 9 ส.ค. 66 ก็เคยถูกชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง บุกเข้าทลายบ่อนพนันขนาดใหญ่เปิดในย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จับกุมนักพนันและเจ้ามือรวม 104 คน และมีคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักช้างเผือกมาแล้วและเพิ่งกลับเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่เพียนานก็มาพบผับเถื่อนในพื้นที่อีกครั้ง ขณะนี้ก็มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน โดยถือว่าเป็นการละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ปล่อยปละละเลยให้มีสถานบันเทิงเถื่อนกระทำผิดกฎหมาย ในส่วนของพื้นที่อื่นๆ หากพบการกระทำผิดและละเลย ก็จะต้องถูกดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งยอมรับว่า มีประชาชนร้องเรียนปัญหาเรื่องสถานบันเทิงและการกระทำผิดกฎหมายอื่นเข้ามาอย่างต่อเนื่องในกลายพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม