จับยาบ้า 5 ล้านเม็ดกลางเมืองเชียงใหม่ ขนซุกซ่อนในถุงบัวหิมะตบตาเจ้าหน้าที่

ตำรวจสส.ภาค 5 จับยาบ้า 5 ล้านเม็ดกลางเมืองเชียงใหม่ ขนซุกซ่อนในถุงบัวหิมะตบตาเจ้าหน้าที่แต่ไม่รอด ขยายผลยึดทรัพย์ต่อ

3 พ.ย.2566- เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.3 ร่วมกับ กองกำกับการสืบสวน (กก.สส.)ภ.จ.เชียงใหม่ และ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทำการสืบทราบว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)จำนวนมาก เพื่อจะนำไปส่งให้ผู้รับช่วงขนในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อส่งไปยังพื้นที่ตอนกลางของประเทศต่อไป โดยใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้นำกำลังออกสืบสวนหาข้อมูลข่าว ต่อมาทราบว่า มีรถขนส่งผลผลิตการเกษตรต้องสงสัยเป็นยี่ห้ออีซูซุ สีดำ และสีขาว ติดหมายเลขทะเบียน จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้ามาจากทาง อ.ฝาง จะเข้าตัวเมืองและที่กระบะหลังรถมีใส่โครงเหล็กเพื่อขนส่งสินค้าทางการเกษตรทั่วไป

กระทั่งคืนวันที่ 1 พ.ย. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าวขับไปถึงบริเวณใต้สะพานป่าตัน ถนนวงแหวนรอบนอก 2 พื้นที่ของ สภ.ช้างเผือก กลางเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดจับกุมรถยนต์คนดังกล่าวเอาไว้ได้บริเวณใต้สะพานป่าตัน ตรวจสอบพบคนขับรถและคนโดยสารในรถรวมจำนวน 3 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐพล (สงวนนามสกุล)อายุ 32 ปี ชาว ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นายนภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ และนายประสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงทำการควบคุมตัวไว้สอบสวนขยายผล

จากการตรวจสอบที่ด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่พบผลผลิตการเกษตรเป็นบัวหิมะบรรจุในถุงพลาสติกบรรทุกมาเต็มกระบะ พบมีพิรุธจึงได้ขอตรวจสอบภายในถุงบัวหิมะทั้งหมด ปรากฏว่าภายในซุกซ่อนกระสอบฟางมาด้วยอีกจำนวน 25 ใบ เมื่อเปิดดูภายในกระสอบพบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าอยู่เต็มทุกใบๆละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 5,000,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้ง 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อกันอีก 4 เครื่อง จึงยึดไว้เป็นของกลางและได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป" จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางทำการสอบสวนขยายผล และยึดทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับคาด่าน สองหนุ่มขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด ซุกกองแตงโมจากเชียงใหม่ส่งภาคกลาง

พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ พร้อมกำลังตำรวจสภ.วัดโบสถ์ จับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังจากที่ตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจท่างาม อ.วัดโบสถ์

'มท.1' ลุยพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

'มท.1' รุดลงพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด เน้นย้ำ บูรณาการทุกส่วน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

กองกำลังผาเมืองปะทะแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้า 5 แสนเม็ด เฮโรอีนครึ่งกิโลกรัม

พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ กรณีเมื่อวันที่ 24 พ.ย. เวลา 15.30 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3203

สั่งคืนเก้าอี้ 5 เสือสภ.ช้างเผือก ไม่พบข้อบกพร่อง ปกครองจับผับเถื่อนยันไร้ขัดแย้ง

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยเรื่องความคืบหน้าการแก้ปัญหาสถานบันเทิงกระทำผิดกฎหมายจนเป็นกระแสให้วิจารณ์หนักในพื้นที่ สภ.ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ว่า วันที่มีการเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงในเขตรับผิดชอบ สภ.ช้างเผือก

รองผบ.ตร. เล็งทบทวนคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก หลังจนท.ปกครองจับผับเถื่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกคำสั่งให้ ผกก.สภ.ช้างเผือกไปช่วยราชการ และมีการสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เซ่นจับผับเถื่อนปล่อยเยาวชนมั่วสุม

จากปฏิบัติการป่าช้าแตก ชุดปฏิบัติการกรมการปกครองส่วนกลาง บุกจับผับดังในคืนฮาโลวีนของเชียงใหม่ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้บริการเกินเวลาและปล่อยเยาวชนเข้าไปใช้บริการถึง 242 คน ทำให้ พล.ต.ต.ธวัธชัย พงษ์วิวัฒนชัย