คนขับรถตู้ ติดต่อขอมอบตัว ปฏิเสธไม่ได้ข่มขืนเด็กวัย 13 ปีนั่งรถจากขอนแก่น มาหาพ่อแม่ที่กทม.

ผบช.ภ.4 รุดเยี่ยมเด็กหญิงวัย 13 ปีที่ถูกรถตู้ข่มขืนพร้อมรอผลตรวจร่างกายจากทางรพ. ขณะที่สภาพจิตใจเด็กยังย่ำแย่ ไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ ส่วนคนขับรถตู้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว

6 พ.ย.2566 - ที่ รพ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น เดินทางเข้าเยี่ยมอาการและพบกับผู้ปกครองของน้องเอ อายุ 13 ปี ซึ่งถูกคนขับรถตู้ข่มขืนกระทำชำเราบนรถขณะนั่งรถตู้จากบ้านที่ อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ไปพบกับผู้ปกครองที่กรุงเทพฯในช่วงปิดภาคเรียน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย ทาง รพ.ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพหรือร่วมพูดคุยกับผู้เสียหายแต่อย่างใด และจัดพื้นที่ไว้ให้สื่อมวลชนในจุดที่กำหนดเท่านั้น

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ความคืบหน้าทางคดีได้ดำเนินการส่งตัวเด็กไปตรวจพิสูจน์ และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ปกครองของน้องเอ เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า ในเดือน ต.ค. น้องเอ ได้เดินทางไปอยู่กับพ่อ-แม่ที่กรุงเทพฯ โดยที่พ่อ-แม่ได้ประสานรถตู้ให้รับตัวที่ อ.แวงน้อย ไปส่งที่กรุงเทพฯ ก่อนที่เจ้าตัวจะบอกกับพ่อแม่ว่าคนขับรถตู้ได้ล่วงละเมิด

"ปัจจุบันหลังจากที่แจ้งความได้ส่งตัวเด็กไปพบแพทย์และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น เบื้องต้นแพทย์บอกว่าสภาพจิตใจของเด็กยังไม่ดีและยังให้การอะไรไม่ได้ ภ.จว.ขอนแก่น จึงได้ประสานงานไปยัง สน.บางกอกใหญ่ ได้รับทราบและขอ ให้เชื่อมั่นว่าทางตำรวจจะดำเนินการเต็มที่ตามกระบวนการทางกฎหมายไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง"

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้คนขับรถตู้ก็พยายามที่จะติดต่อเข้ามาพบกับตำรวจ และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนในอำนาจการสอบสวนต้องให้ สน.บางกอกใหญ่ เป็นคนดำเนินการ โดยจากการประสานงานเบื้องต้นคนขับรถตู้ ได้ให้การปฏิเสธแต่ยังไม่มีการเข้ามารายงานตัวกับตำรวจแต่อย่างใด ส่วนรถตู้ จะมีการตรวจสอบหลักฐานตามกระบวนการ แต่ทังนี้ขอให้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ ตามพยานหลักฐาน และรอให้น้องเอให้การได้จึงจะดำเนินการตามขั้นตอนได้

ขณะที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า เท่าที่สังเกตพบว่าเด็กยังมีความผิดปกติอยู่ ไม่ดีขึ้น และไม่พร้อมที่ให้ข้อมูล โดยหลังจากเกิดเหตุน้องเอได้มาเล่าเหตุการณ์ให้ย่าฟัง มีอาการไม่ดี ซึมเศร้า ย่าจึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้าน แพทย์ชุมชนเห็นความผิดปกติทางด้านจิตใจจึงส่งต่อไปที่ สถานบันเด็กราชนครินทร์ จิตเวชเด็กและวัยรุ่น จ.ขอนแก่น ก่อนจะส่งมาตรวจร่างกายที่ รพ.ขอนแก่น

"วันนี้ตรวจคลื่นสมองและทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด เท่าที่ตรวจดูยังไม่พบปัญหาทางกาย ไข้สมองอักเสบก็ไม่พบ เหลือเพียง1-2รายการที่ยังไม่ได้ตรวจ ขณะเดียวกันได้มีศูนย์พึ่งได้ (OSCC) ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ความรุนแรง เข้ามาดูแลด้วย ปัญหาตอนนี้คือเด็กยังไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ อย่างไรก็ตาม รพ.ขอนแก่นไม่ใช่โรงพยาบาลที่รับการรักษาโดยตรง เพราะคนไข้ถูกส่งต่อมาเนื่องจากจิตเวชไม่มีความพร้อมด้านเครื่องมือ หากตรวจแล้วไม่พบความผิดปกติก็จะส่งกลับ โดยคาดว่าจะใช้เวลาตรวจอีก1-2 วันน่าจะเสร็จ เรื่องนี้ละเอียดอ่อนจึงต้องดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบไม่ให้กระทบจิตใจเด็กมากไปกว่านี้ ส่วนข้อมูลต่างๆยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้มากกว่านี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์