สองโจรย่ามใจ เจ้าของสวนปาล์มสุดทน ใช้แผนตลบหลังจับส่งตำรวจ

7 ต.ค.2566- ช่วงบ่ายวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 นายประวิทย์ รสมาลี อายุ 50 ปี เจ้าของสวนปาล์มในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แจ้งกับตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ว่าให้มารับตัวผู้ต้องหาซึ่งตนและพวกจับกุมคนร้ายลักตัดปาล์ม เอาไว้ได้ 1 ราย และหลบหนีบไปได้ 1 ราย จับได้พร้อมของกลางทลายปาล์มที่ถูกตัดแล้ว จำนวนหนึ่ง ซึ่งคนร้ายบรรจุกระสอบพร้อมที่จะขนส่งไปขาย

เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในสวนปาล์ม ริมถนนสายชนประทานไปบ้านาท่อม หมู่ 2 ต.ท่ายาง พบนายประวิทย์ และชาวสวนปาล์ม ควบคุมตัวคนร้ายไว้แล้ว 1 คน ทราบชื่อนายตาล อายุ 23 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองขี้นาค หมู่ 2 ต.ท่ายาง เช่นกัน

โดยเจ้าของสวนปาล์มเผยว่า เมื่อวานได้มีคนร้ายย่องเข้ามาลักขโมยตัดปาล์มของตน และของเพื่อนๆ ในที่เกิดเหตุ นำไปขายมาแล้ว 1 รอบ ตนตามมาทันเห็นเพียงท้ายรถ จักรยานยนต์ ของคนร้าย ที่ขับไปบนถนน จึงจดเลขป้ายทะเบียนเอาไว้ เป็นรถฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 ก.ย.2104 นครศรีธรรมราช แต่ไม่ได้ไล่ติดตามไปเนื่องจากไม่ได้จับได้คาสวนปาล์ม แต่เมื่อตรวจสอบในสวนปาล์มพบว่ามีร่องรอยปาล์มถูกตัดไปหลายทะลาย

มาวันนี้คนร้ายย่ามใจกลับมาอีกครั้ง เจ้าของสวนจำทะเบียนรถได้ จึงซุ่มในสวนปาล์ม เมื่อคนร้ายตัดปาล์มได้พอสมควรแล้วจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ได้พร้อมของกลางทลายปาล์ม สามทะลาย มูลค่า 300 บาท พร้อมเสียมที่ใช้แทงตัดทลายปาล์ม 1 อัน

แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ใช่ของตน ไม่ได้ขโมย แค่แวะมาเพื่อนั่งเสพยาบ้าเท่านั้น เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เพราะเจ้าของสวนมากันหลายคน พร้อมเป็นพยานได้ จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผลหาคนที่หลบหนีไปได้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำ

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช