นรข. ยึดยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด ขนข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งเพื่อนบ้าน

18 ธ.ค.2564 - พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ สน.เรือมุกดาหาร บริเวณบ้านสัมป่อย ต.นาสีนวน อ.มุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.นรบ.เขตนครพนม ให้ น.ท.พิเชษฐ์ เมืองโคตร หน.สน.เรือมุกดาหาร จัดชุดลาดตระเวนชุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบดังกล่าว ตามข่าวที่ได้รับแจ้งมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ชุ่มอยู่ได้ตรวจพบว่า มีเรือกีบแล่นมาจากทางฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาจอดริมตลิ่งฝั่งไทย บริเวณริมตลิ่ง บ้านส้มป่อย ต.นาสีนวน ซึ่งอยู่ห่างจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ชุ่มอยู่ประมาณ 50 เมตร และหลังจากนั้นก็ได้โยนถุงกระสอบบางอย่างขึ้นมาบนตลิ่งริมน้ำ แล้วหลังจากโยนเสร็จก็ได้หันหัวเรือกลับและขับเรือกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่อยู่ในบริเวณนั้น จึงเฝ้าสังเกตต่อไปว่าจะมีใครมารับวัตถุสิ่งของดังกล่าวหรือไม่

จนกระทั่งเวลา 04.30 น. ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวมาเอาถุงกระสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่อยู่ใกล้ๆ ในบริเวณนั้น จึงได้เข้าไปพิสูจน์ทราบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวที่วางอยู่ พบว่า เป็นลักษณะคล้ายกระสอบข้าวขนาด 50 กก. 1 กระสอบ ด้านข้างเขียนเป็นตัวหนังสือภาษาลาว หลังจากนั้น จึงได้นำถุงกระสอบต้องสงสัยดังกล่าว มาตรวจสอบที่ สน.เรือมุกดาหาร จากการตรวจสอบข้างในเป็นถุงกระสอบขนาดเล็กสีขาว จำนวน 2 ถุง ข้างในพบว่าเป็นห่อกระดาษไขสีน้ำตาล จำนวน 99 ห่อ ตรวจข้างในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ห่อละ 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด (สีแดง 198 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด) ตราอักษร WY รวมทั้งหมด ประมาณ 198,000 เม็ด หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง