ตลาดอินโดจีนคึกคัก อากาศเริ่มเย็นนักท่องเที่ยวแห่ชื้อผ้าห่มกันหนาว

มุกดาหาร ตลาดอินโดจีนอากาศเริ่มเย็นนักท่องเที่ยวแห่ซื้อผ้าห่มกันหนาว ส่งผลให้ธุรกิจการค้าเกี่ยวกับผ้าห่มกันหนาว และเสื้อกันหนาวคึกคักมากขึ้น

20 ธ.ค.2564-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะนี้สภาพอากาศหนาวเริ่มมาเยือนจังหวัดมุกดาหารแล้ว และในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ธุรกิจการค้าเกี่ยวกับผ้าห่มกันหนาว และเสื้อกันหนาวคึกคักมากขึ้น โดยพ่อค้าแม่ค้าได้สั่งผ้าห่ม และเสื้อกันหนาวมาจำหน่ายทำเงินในช่วงหน้าหนาวนี้ ซึ่งก็มีทั้งเสื้อ และผ้าห่มกันหนาวหมวกไหมพรม ผ้าพันคอ ถุงมือ ถุงเท้า และขนมต่าง ๆ จากจีนมาจำหน่ายให้ประชาชนได้เลือกซื้อได้ที่ตลาดอินโดจีนริมฝั่งแม่น้ำโขงมุกดาหาร

ในปีนี้การแข่งขันชิงตลาดผ้าห่ม และเสื้อกันหนาวไม่ได้มีแต่สินค้าที่ผลิตภายในประเทศไทยเท่านั้น ยังมีคู่แข่งจากประเทศจีนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริเวณตลาดอินโดจีนได้มีสินค้าจากประเทศจีนส่งเข้ามาแย่งตลาด และปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นของใหม่ คุณภาพดี แต่ราคาถูกใจผู้ซื้อทุกระดับชั้น และมีหลากหลายสี ขนาด และลวดลายบนผ้าห่ม สาเหตุที่ลูกค้าสนใจสินค้าจากจีน เพราะเป็นสินค้าคุณภาพราคาไม่แพง และเสื้อกันหนาว ซึ่งมีราคาถูกกว่าผ้าห่มที่ผลิตในประเทศ 

นายกฤษดา แซ่ลี้   อายุ 56 ปี   เจ้าของร้านมณีรัตน์เครื่องเงินในตลาดอินโดจีน  บอกว่า  ปีใหม่นี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวที่ตลาดอินโดจีน ตลาดเปิดแล้วมาอุดหนุนซื้อสินค้าได้ มีสินค้านานาชนิด สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าในราคาไม่แพง ขอเชิญชวนแวะมาซื้อสินค้าได้  ส่วนมากมีสินค้าพื้นเมือง สินค้าจากต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน เวียดนาม และสปป.ลาว เป็นสินค้านำเข้ามาจำหน่ายที่ตลาดอินโดจีนแห่งนี้ ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร

เพิ่มเพื่อน