หญิงป่วยซึมเศร้า กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา จนท.กู้ชีพช่วยเหลือสุดทุลักทุเล

23 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 00.30 น ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีคนจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงหน้าที่ทำการ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ภายในบริเวณศาลากลางสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กู้ภัย พบ หญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง อายุประมาณ 25 ปี ยืนอยู่บริเวณบนรั้วราวกั้นสันเขื่อน ลักษณะยืนหันหลังออกแม่น้ำเจ้าพระยา ร้องไห้ฟูมฟายจนจับความหมายไม่ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนรู้จักเข้าพูดคุยอยู่

จากการพูดคุยอยู่นานหญิงสาวคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมกลับเข้ามา โดยจังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รู้จักกับหญิงสาวคนดังกล่าวเดินเข้าไปจะช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวได้สะบัดตัวทำให้พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงกระโดดตามลงไปช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากกระแสน้ำแรง กว่าจะช่วยหญิงสาวคนดังกล่าวขึ้นฝั่งมาได้ก็ใช้เวลากว่า 15 นาที ก่อนนำหญิงสาวคนดังกล่าวไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม นายพิธีกร เสือแคล้ว อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุจึงมาตรวจสอบ พบ น้องผู้หญิงคนดังกล่าวร้องไห้เสียใจ ตนเองจึงเข้าพูดคุย แต่มีอีกคนหนึ่งวิ่งเข้าไปน้องผู้หญิงจึงหงายท้องตกลงไปในน้ำ ตนเองจึงกระโดดตามลงไปช่วยเหลือ โดยขณะนั้นกระแสน้ำแรง ตนเองต้องจับท่อไว้ไม่งั้นคงมุดเข้าไปใต้เขื่อน

นายพงษ์พัฒน์ เกษมสุข อายุ 22 ปี เล่าว่า ตนเองมานั่งเล่นบริเวณดังกล่าวก่อนน้องผู้หญิงจะเดินมาหาแล้วถามว่าใครมีโทรศัพท์ให้ยืมบ้างตนเองบอกว่าไม่มี โดยแฟนตนเองเห็นน้องผู้หญิงคนดังกล่าวนั้นนั่งบริเวณคนเดียวแต่นั่งอยู่ด้านล่าง ก่อนที่สักพักน้องผู้หญิงจะปืนขึ้นบนราวรั้ว ตนเองก็ถามว่าพี่ ๆ เป็นอะไร บอกให้ใจเย็น ๆ เขาก็เอาแต่ร้องไห้ บอกว่าไม่ได้เป็นโรค เขาคงน่าจะทะเลาะกันมา ก่อนที่จะทำร้ายตัวเอง ต่อยตัวเอง ทุบตัวเอง อยู่ตรงนี้ ตนเองก็พยายามพูดคุยอยู่ประมาณ 20 นาที โดยที่ตนเองก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือด้วย จนมีเจ้าหน้ากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนที่น้องผู้หญิงที่ตกลงไปนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือดึงมือแต่ทางน้องผู้หญิงนั้นสะบัดมือทำให้พลัดตกลงไปในแม่น้ำ แต่พี่กู้ภัยก็กระโดดลงไปช่วยทันที

นายจักรชัย ภู่ขจร อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุนั้นทำงานกับตนเองพอเลิกงานในช่วงเวลา 4 ทุ่มกว่า ผู้ก่อเหตุได้คุยโทรศัพท์แล้วออกไปข้างนอก ตนเองก็ไม่ทราบว่าคุยกับใครหรือใครมารับ ก่อนจะทักแชทหาตนเองในช่วงเวลา 00.10 น โดยตนเองตอบไปตอน 00.30 น ก่อนที่ศูนย์กู้ชีพจะแจ้งว่าจะมีคนจะกระโดดน้ำตนเองจึงมาตรวจสอบก็พบผู้ก่อเหตุ ตนเองจึงรีบเข้าไปพร้อมเรียกชื่อผู้ก่อเหตุก็สะบัดตัวออกตกน้ำไป ตนเองก็ไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเครียดเรื่องอะไร แต่ผู้ก่อเหตุมีโรคประจำตัวเป็น โรคซึมเศร้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน