หัวลากม้าเหล็กเบรกไม่ทัน ชนโครมรถซาเล้ง 3 พี่น้องเมียนมา ตาย 1 สาหัส 2

หัวลากม้าเหล็กเบรคไม่ทัน! โครมเดียว 3 พี่น้องชาวเมียนมา นั่งรถซาเล้งผ่านรางรถไฟ ตาย 1 เจ็บสาหัส 2

25 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.25 น. พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลท่าล้อว่าเกิดอุบัติเหตุหัวรถจักรขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยค พุ่งชนรถซาเล้งพ่วงข้างมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบนถนนเลียบริมทางรถไฟต้ดผ่าน หลังบ้านกำนันอั๋น หมู่ 5 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดพบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) จุดรอรับเหตุ ต.ท่าล้อ และรถพยาบาลประจำสำนักงานใหญ่ได้เดินทางมาช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รายส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 เป็นเด็กผู้ชายวัยรุ่น 1 ราย เป็นเด็ก 1 ราย และเด็กผู้ชายอีก 1 ราย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวรถจักรสีส้มขบวนที่ 4228 ซึ่งเป็นหัวรถลากขบวนรถไฟสายน้ำตกไทรโยคกาญจนบุรี-สถานีธนบุรี เที่ยวขาล่องกรุงเทพฯ ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบซากรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 ซีซี. สีแดงดัดแปลงเป็นรถซาเล้งพ่วงข้างหมายเลขทะเบียน 1 กฒ 5950 กาญจนบุรี อยู่ในสถาพพลิกคว่ำพังเสียหาย

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มเด็กๆ 3 คน เป็นคนสัญชาติเมียนมา ได้ขี่รถซาเล้งพ่วงข้างข้ามทางรถไฟเพื่อที่จะไปหาพี่สาวฝั่งทางรถไฟฝั่งโน้น

โดยมี 1.ด.ช.สุริยะ(นามสมมุติ)ไม่มีนามสกุล อายุ 13 ปี เป็นคนสัญชาติเมียนมา อยู่บ้านเลขที่ 115/22 หมู่ 5 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีเป็นคนขี่ 2.ด.ญ.ชมพู (นามสมมุติ) ไม่มีนามสกุล อายุ 5 ปี สัญชาติเมียนมา 3.ด.ช.ใจดี (นามสมมุติ) ไม่มีนามสกุล อายุ 4 ปี สัญชาติเมียนมา นั่งโดยสารมาในรถด้วย

ขณะที่กำลังขี่รถข้ามทางรถไฟโดยที่ไม่ได้มองซ้ายมองขวา เป็นเวลาเดียวกันกับหัวรถจักรวิ่งจากสถานีบ้านหนองปลาดุกมุ่งหน้าจะไปลากขบวนที่สถานีรถไฟบ้านดอนรัก ได้เปิดหวูดสัญญาณเตือน แต่ไม่ทันเสียแล้ว หัวรถจักรวิ่งพุ่งเข้าชนท้ายรถซาเล้งอย่างจัง ทำให้รถซาเล้งกระเด็นตกจากรางรถไฟ ทำให้ ด.ช.สุริยะ ซึ่งเป็นพี่ชายอายุ 13 ปี และเป็นคนขี่รถได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วน ด.ญ.ชมพู อายุ 5 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ช.ใจดี อายุ 4 ปี อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ.

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เจ้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความประมาท ขับขี่รถข้ามทางตัดแยกรถไฟโดยไม่ได้มองซ้ายมองขวา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แองจี้' ช็อก! สูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ

อดีตนางเอกคนดัง แองจี้ เฮสติ้ง สุดช็อก! หลังทราบข่าว คุณพ่อ Colin R. Hastings วัย 75 ปี เสียชีวิตกะทันหัน จากอุบัติเหตุรถชนกำแพงบ้านคนอื่นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี กู้ภัยพยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จ

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ