ผุดไอเดียสร้างสรรค์ ลอยกระทงอาหารสัตว์ รักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรม “ลอยกระทงอาหารส่งความสุข สู่สัตว์ป่า” มีกระทง ทั้งผักผลไม้และปลาทูเพื่อให้เด็กเด็กไปแจกให้สัตว์ป่ากว่า 100 ชนิดกิน

26 พ.ย.2566 –  นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า  สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมวันลอยกระทง ภายใต้แนวคิด กระทงรักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาสเทศกาลวันลอยกระทง เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ตามมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ โดยมีการจัดกิจกรรมด้วยการจัดทำกระทงอาหารสัตว์โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ และตกแต่งด้วยอาหาร ผักชนิดต่างๆ ส่งมอบความสุขให้น้องๆสัตว์ป่า  อาทิเช่น กล้วย ฟักทอง แครอท มะเขือเทศ ข้าวโพด ใบเตย มาให้ชะนี หนูยักษ์คาปิบาร่า ลีเมอร์หางแหวน นอกจากนี้ ยังมีกระทงปลาทู โดยมีเด็กๆแต่งชุดไทยน่ารักมาร่วมลอยกระทงปลาทู ให้นักท่องเที่ยวได้ชมการแหวกว่ายน้ำของฝูงนกเพนกวิน โฉบรับกระทงที่แต่งด้วยปลาทูอาหารโปรดของนกเพนกวิน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับประเพณีวันลอยกระทงอีกด้วย

นายณรงวิทย์ กล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมความน่ารักสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น. นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับยีราฟคอยาว พร้อมทั้งให้อาหารละมั่ง แรดขาว ซึ่งเป็นกิจกรรมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ตามธรรมชาติในด้านการหาอาหารให้กับพวกเขาอีกด้วย รวมถึงสัตว์แสนรู้นานาชนิดและครอบครัวฮิปโปโปเตมัสแม่มะลิท่ามกลางบรรยากาสอบอุ่นและความสุข.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ่อบ่าย 2 แม่จมโคลน' พร้อมอวดโฉมสมาชิกใหม่ ลูกสมเสร็จ ลายแตงไทย

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ประสบความสำเร็จในการผสมพันธุ์ หลังสมเสร็จ 1 ในสัตว์ป่าสงวนของไทยตกลูกเพิ่มสมาชิกใหม่ สร้างสีสันรับวันปิดเทอม

มูลนิธิสืบฯ ค้านเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในอุทยานฯทับลาน 2.6 แสนไร่

นายภาณุเดช เกิดมะลิ ในฐานะประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียรสืบ ได้ออกแถลงการณ์ คัดค้านการเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จำนวน 2 แสนกว่า

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง