โคราชจัดเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ 12 วัน 12 คืน!

เมืองย่าโมเตรียมจัดงานเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ ดึงเครื่องเล่นจากต่างประเทศ 15 ชนิด สร้างความสุขส่งท้ายปี ผู้ว่าฯ สั่งล้อมคอกตรวจสอบเครื่องเล่นก่อนใช้งานหวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุ

06 ธ.ค.2566 - ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานมหกรรมสวนสนุกนานาชาติ โคราชวินเทอร์เฟสติวัลแอนด์เคานต์ดาวน์ 2024 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ธ.ค. 66 – 2 ม.ค.2567 รวม 12 วัน 12 คืน บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยได้มีการนำเครื่องเล่นสวนสนุกเคลื่อนที่ขนาดยักษ์ นำเข้าจากอิตาลีและเยอรมัน มากกว่า 15 ชนิด มาติดตั้งภายในงานให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาได้เล่น โดยเฉพาะผู้ปกครองที่จะได้นำเด็กๆ เยาวชนได้เล่นกันอย่างสนึกสนาน ครอบครัวเกิดความรักความอบอุ่น ทั้งนี้ทั้งนั้นในการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เน้นย้ำถึงความปลอดภัยของเครื่องเล่นสวนสนุกเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับที่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน

นายสยามกล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศเมืองให้คึกคักในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 จังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชน จัดงานขึ้น โดยใช้ชื่องานว่า KORAT WINTER FESTIVAL & COUNTDOWN 2024 ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม ถึง 2 มกราคม 2567 ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัว มาเที่ยวงานฤดูหนาว ปีใหม่ในธีม สนุก สดชื่น ชิม ช้อป ใช้ กับอาหารอร่อยที่ขึ้นชื่อ มาอุดหนุนสินค้า OTOP พบกับบรรยากาศคานิวัล สวนสนุกเครื่องเล่นขนาดใหญ่ 15 ชนิด อาทิ รถไฟรัก คอปเตอร์ ทากาด้า ยูเอฟโอ ผึ้งบิน ชิงช้าสวรรค์ เป็นต้น

นอกจากนี้ จังหวัดได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม ชมพลุเฉลิมฉลองเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2567 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณหอนาฬิกาติดคูเมือง และตลอดงานชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมาย ทั้ง 12 วัน เลือกซื้อสินค้าโอทอป สินค้าพืชผักเมืองหนาว ของอร่อยจากร้านค้าชื่อดัง ถ่ายภาพกับสวนดอกไม้ ตกแต่งโดยฟลอร่าปาร์ค อำเภอวังน้ำเขียว และต้นคริสต์มาสความสูง 12 เมตร ณ บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

สำหรับความปลอดภัยของเครื่องเล่นนั้นได้สั่งการให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมจากหน่วยงานหลัก เช่น ปกครองจังหวัด เทศบาลนคร โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด ปภ.จังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ทหาร เพื่อตรวจสอบคุณภาพความปลอดภัยของเครื่องเล่น ตรวจสอบใบอนุญาตการติดตั้ง การขอให้พื้นที่ โดยจะมีการทดสอบเล่นจริงในวันที่ 20 ธค66 นี้ และสั่งการให้มีการตรวจสอบสภาพความพร้อมของเครื่องเล่นทุกวันก่อนเปิดให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยแก่ประชาชน อย่างไรก็ตามหากสอบแล้วพบไม่มีใบอนุญาติ หรือเครื่องเล่นชนิดใดไม้มีการความปลอดภัย ชำรุด ขัดข้อง จะสั่งให้ระงับการให้บริการทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช

เบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช วิจารณ์แซ่ดเตะสกัดนั่งปลัด มท.คนใหม่ เข้าทาง สายตรง เนวินผงาดคุมคลองหลอด

มท.ร้อนฉ่า! 'อนุทิน' รับย้าย 'อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน' เป็นผู้ว่าฯโคราช รอเข้าครม.

“อนุทิน” แจง​กระแสมหาดไทย​ ย้ายอธิบดี​พช. นั่งผู้ว่าฯ​โคราช​ เป็นโยกย้ายปกติทดแทนตำแหน่งว่าง​ เผยอำนาจซี10 เป็นของปลัดฯ

ขีดเส้นรัฐบาลเศรษฐา ‘ปิดเหมืองเกลือกาลี’ ขจัดมรดกบาปเพื่อไทย

ชาวบ้านด่านขุนทด เขย่าสำนึกรัฐบาลเศรษฐา ปืดเหมืองโปแตชด่านขุนทดทันที พร้อมผุดแผนฟื้นฟูยั่งยืน หลังทำลายชีวิต - สิ่งแวดล้อมชาวบ้านพังพินาศ สุดอัปยศลักไก่ขุดอุโมงค์แห่งใหม่ – ทำโรงงานผลิตเกลือไม่ขออนุญาต

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราชประชุมจัดงาน 100 ปีประเพณีบุญสารทเดือนสิบ

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช นั่งหัวโต๊ะติดตามความพร้อมงานครบรอบ 100 ปีประเพณีบุญสารทเดือนสิบและงานกาชาด ภายใต้แนวคิด “ร้อยรักษ์ ร้อยใจ ร้อยปี บุญสารทเดือนสิบนครศรีธรรมราช ในวันที่ 25 ก.ย.-14 ต.ค.นี้