วุ่นทั้งอำเภอ นักประดาน้ำ 30 นาย ปูพรมหาดนาจอมเทียน รับแจ้งคนสูญหาย 4 ราย

13 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยว ให้ช่วยส่งชุดประดาน้ำเข้าให้การช่วยเหลือ หลบพบเห็นมีผู้ประสบภัยลอยคออยู่ในทะเล 4 ราย บริเวณหน้าร้านลุงไสว ชายหาดนาจอมเทียน ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 30 นาย พร้อมเจ็ตสกี เรือเร็ว อุปกรณ์ดำน้ำ ไฟส่องสว่าง ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบในทันที พร้อมตั้งกองอำนวยการในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งจุดที่รับแจ้งว่า พบผู้ประสบภัยกำลังลอยคออยู่ในทะเล และพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด อยู่บริเวณทุ่นไฟสีเหลือง ห่างจากชายฝั่งออกไปราว 200 เมตร

เบื้องต้น กู้ภัยได้แบ่งกำลังเป็น 3 กลุ่ม ชุดแรก 7 นาย ตั้งเป็นแถวยาวเดินเเท้าหน้ากระดาน ตรวจสอบหน้าผิวดิน ชุดที่ 2 กู้ภัย 10 นาย ดำน้ำงมค้นหา ชุดที่ 3 ใช้เจ็ทสกีลาดตระเวนดูผิวน้ำ ปูพรมค้นหารัศมีโดยรอบ 300 – 500 เมตร ชุดที่ 4 ตรวจสอบ และสอบถามตามเรือต่างๆ ที่ลอยลำอยู่ในอ่าวแห่งนี้ จนเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีวี่แววจะพบผู้สูญหายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่ได้รับการชี้ชัด ถึงกรณีผู้สูญหาย ซึ่งมีเพียงพยานปากเดียว ที่เห็นในระยะไกลหลายร้อยเมตร ในส่วนของยามที่ดูแลอยู่บริเวณชายหาด รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินเล่น ก็ไม่มีผู้ใดพบเห็นตามที่ได้รับแจ้ง อีกทั้ง ยังไม่มีญาติของผู้สูญหายออกมาแสดงตัวแม้แต่คนเดียว ขณะนี้ แม้ยังไม่ได้รับการชี้ชัด แต่ทางกู้ภัยก็จะยังทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และหากมีผู้สูญหายอยู่ในทะเลจริง ก็หวังว่า จะยังมีชีวิตรอดรอคอยได้รับการช่วยเหลือ เพื่อได้กลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัวอย่างปลอดภัยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! ชายหาดดังนาจอมเทียน น้ำทะเลสีดำสกปรก ขยะเกลื่อน ทุ่นลอย 37 ล้านชำรุด

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดบ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งปัจจุบันพบว่า มีสภาพเสื่อมโทรมอย่างมาก อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

จับจริง! 5 หน่วยงาน ทวงคืน 'ชายหาดนาจอมเทียน' ขีดเส้น 27 มิ.ย.นี้ ห้ามจับจองพื้นที่ทำ Street food

จับจริง! 5 หน่วยงาน ทวงคืน 'ชายหาดนาจอมเทียน' หลังถูกร้านค้าจับจองพื้นที่ทำ Street food ขีดเส้น 27 มิ.ย. เพื่อคงความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ประชาชนสามารถใช้พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ