ครั้งแรก! โคราชแห่เลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม หวังดูแลจนวัยเกษียณ

โคราช บรรยากาศเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมค่อนข้างคึกคัก ผู้ประกันตนหวังผู้แทนเข้าไปทำหน้าที่ดูแลไปจนถึงวัยเกษียณ

24 ธ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม หรือ คณะกรรมการสำนักงานประกันสังคม เพื่อเลือกผู้แทนทั้งฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง เข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายกองทุนประกันสังคม มีนายสุทธิวิชญ์ ทองมี ประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมาพร้อมข้าราชการ เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมามีทั้งหมด 3 หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอโนนสูง และอำเภอปากช่อง มีจำนวนที่เลือกตั้งรวม 29 ที่เลือกตั้ง

โดยบรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้ใช้สถานที่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ให้คนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างคึกคักตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเปิดหีบ เนื่องจากทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมาได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับทางสถานประกอบการในพื้นที่ทุกแห่งถึงความสำคัญของการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมในครั้งนี้ ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมามีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดจำนวน  27,609 คน จากจำนวนผู้ประกันตนทั้งจังหวัดจำนวน 1,030,587 คน

 นายสุทธิวิชญ์ ทองมี ประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า บรรยากาศการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกันตนมีความตื่นตัว เพราะถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 รวมถึงนายจ้างที่จ่ายเงินเข้าระบบประกันสังคม เลือกผู้แทนทั้งฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง เข้าไปทำหน้าที่เสนอความเห็น และกำหนดนโยบายในการบริหารจัดการกองทุนประกันสังคม ที่เป็นกองทุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งแตกต่างจากทุกปีจะมีการเลือกบอร์ดประกันสังคมกันเองเป็นการภายใน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาคาดว่าจะมีผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนมากกว่าร้อยละ 50

นางสาววชิรา ละอองกลาง ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดี ที่พวกเราจะมีตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่แทนผู้ประกันตน ทำให้ผู้ประกันตนมั่นใจในระบบประกันสังคม และสามารถดูแลเราไปจนถึงวัยเกษียณได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง