ผู้ว่าฯโคราช ประกาศไม่เอาแชมป์คนตายเทศกาลปีใหม่ สั่งกำนัน-ผญบ.ตั้งด่านเข้ม

28 ธ.ค.2566 - นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้มีการกำชับทุกหน่วยงานให้ดูแลการจราจรให้มีสภาพที่คล่องตัว เพราะจังหวัดนครราชสีมาเป็นทางผ่านประตูสู่อีสานซึ่งไปได้หลายจังหวัด นอกจากนี้ยังเป็นห่วงเรื่องของสภาพถนนที่มีการก่อสร้างในหลายจุด ได้มีการกำชับผู้รับเหมาให้เร่งคืนสภาพให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว หากพบว่าจิตใจมีการจราจรหนาแน่นให้เร่งดำเนินการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษทันที นอกจากนี้ในช่วง 7 วันอันตราย ขอย้ำว่าโคราชไม่เอาแชมป์อย่างแน่นอน ซึ่งมีการสั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้มั่นตรวจสอบดูแลลูกบ้านที่มีการเฉลิมฉลองต่างๆกัน และอาจจะมีการขับรถออกมาบริเวณถนนสายรอง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงต้องมีการตั้งด่านชุมชน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ

นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร สสจ.นครราชสีมา เผยว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดได้มีการวางกำลังไว้ตามโรงพยาบาลต่างๆ ไว้ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดยมีการเตรียมเลือดสำรองเอาไว้เพื่อป้องกันช่วงขาดแคลน และขอเตือนไปยังผู้ขับขี่กรุณาอย่าเมาสุราแล้วขับ เพราะจะทำให้ตนเองเดือดร้อนรวมไปถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วย นอกจากนี้ทุกปีที่ผ่านมาจะมีกลุ่ม ที่ชอบโทรศัพท์มาแจ้งเหตุ หลอกลวงเจ้าหน้าที่ ฝากเตือนไปว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง และจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น รวมไปถึงการทำงานที่ค่อนข้างที่จะสับสน ว่าอันไหนเหตุจริงอันไหนเหตุปลอม หากมีการจับได้ว่าบุคคลใดโทรศัพท์แจ้งเหตุเท็จจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กระจายกำลังดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ เพื่อเคาท์ดาวน์ในเทศกาลปีใหม่ และอยากจะเตือนไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ได้มีการจองที่พักในช่วงนี้โดยเฉพาะที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ได้มีมิจฉาชีพ ปลอมเพจโรงแรมและที่พักอาศัย ก่อนจะขายในราคาที่ถูกกว่าปกติ และหล่อหลอกให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ก่อน ปัจจุบันมีผู้เสียหายแล้วจำนวนหลายราย จึงอยากจะให้นักท่องเที่ยวตรวจเช็คให้ละเอียดเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

ผ่าน 3 วันสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 936 ครั้ง เสียชีวิต 116 ราย บาดเจ็บ 968 คน

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำ

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4