ชนวินาศ! หนุ่มคลั่งขโมยรถทัวร์ ขับแหกด่านข้ามจังหวัดเฉี่ยวรถข้างทาง พุ่งชนเสาไฟฟ้า

6 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุการณ์ที่รถบัสท่องเที่ยวยี่ห้อแดวู สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-1490 พังงา ได้เฉี่ยวชนกันรถจอดข้างทางและบ้านเรือนประชาชน ก่อนพุ่งชนเสาไฟไหม้จนเกิดเพลิงลุกไหม้ในตลาดท้ายเหมืองเมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท้ายเหมือง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยและหน่วยดับเพลิงในได้ระดมรถน้ำเข้าฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้พร้อมเข้าช่วยเหลือคนขับออกจากตัวรถออกจากรถได้ทัน และนับว่าโชคดีที่บนรถบัสนั้นไม่มีผู้โดยสาร

ล่าสุดทางนายสุพจน์ รอดเรือง ณหนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายจิระศักดิ์ พวงจิตร นายกเทศมนตรีตำบลท้ายเหมือง ลงพื้นที่ตรวจดูที่เกิดเหตุบริเวณตลาดท้ายเหมือง พบว่ารถบัสเสียหายทั้งคันบ้านเรือนประชาชนเสียหาย3หลัง เสาไฟฟ้าเสียหาย1ต้น โดยได้แจ้งให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้เคร่งครัดในการให้คนขับและคนประจำรถปฏิบัติตามกฏหมายเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ขณะที่พ.ต.ท.พิษณุ ทาหาญ พนักงานสอบสวนเวรสภ.ท้ายเหมือง ได้สอบปากคำคนขับรถชื่อ นายธนาวุช จันทร์แก้ว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีประวัติเสพยาเสพติดและเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว ได้ถือวิสาสะขับรถของบริษัทออกมา แล้วได้ขับรถแหกด่านตรวจมาจากท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ จ.พังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัด ตามเส้นทาง จาก สภ. โคกกลอย ผ่านเข้าสภ.ท้ายเหมือง และชนป้ายหยุดตรวจแหกด่านตรวจ ที่หน้า สภ.ท้ายเหมือง ก่อนจะไปชนเสาไฟฟ้า ที่ริมถนนเพชรเกษม (ฝั่งซ้าย) หน้าตลาดท้ายเหมือง เสาไฟฟ้าหัก ไฟลุกไหม้รถคันและทำให้ร้านค้า และบ้านเรือนเสียหายรวม3หลัง

ขณะที่เข้าควบคุมตัวคนขับซึ่งอยู่ในอาการคุ้มคลั่งพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง นำตัวมาตรวจวัดแอลฮอล์โดยให้เป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผลการตรวจเป็นศูนย์ ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบสารเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ผู้ประจำรถเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และทำให้เสียทรัพย์ และความผิดที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า1ล้านบาท

ขณะที่ทางตัวแทนบริษัทรถบัสได้เปิดเผยว่านายธนาวุช จันทร์แก้ว เป็นคนขับรถแบบอีเว้นท์เฉพาะงานเท่านั้น ไม่ใช่เป็นคนขับรถประจำบริษัท ในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ได้ถือวิสาสะขับรถออกมาจากอู่บริษัทพื้นที่บ้านพอน อ.ถลาง จ.พังงา โดยไม่ได้มีใบงานแต่อย่างใด ทางบริษัทได้ติดตามหา พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดักสกัด ก่อนจะขับแหกด่านตรวจท่าฉัตรไชย ผ่านมาทางโคกกลอย มุ่งหน้าไปทางเขาหลัก ก่อนจะขับแหกด่านหน้าสภ.ท้ายเหมือง จนเกิดเหตุขึ้นกลางตลาดดังกล่าว สำหรับค่าเสียหายตัวรถประมาณ1ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

พบเต่ามะเฟืองวางไข่ หาดไม้ขาวภูเก็ต​ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่า​ เมื่อเวลา​ 06.50 น.​ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านไม้ขาว ว่าพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเล บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.2 (ท่าฉัตรไชย) จุดชมเครื่องบิน ขึ้น-ลง (หาดไม้ขาว)

เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร

ชาวพังงาเฮ 'ปลิงทะเลเกาะยาว' ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ตัวใหม่แล้ว

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ประกาศ ขึ้นทะเบียน “ปลิงทะเลเกาะยาว” เป็นสินค้า GI ลำดับ 4 ของจังหวัดพังงาต่อจากทุเรียนสาลิกาพังงา ข้าวไร่ดอกข่าพังงา และมังคุดทิพย์พังงา ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ 3.3 ล้านบาทต่อปี