หลานชายนายกเล็ก รัวกระสุน สท.หนุ่มดับกลางงานวันเกิด เหตุไม่พอใจถูกห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า

25 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 6 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งกำลังเตรียมจัดงานศพให้กับ นายไวทิน อยู่สำลี หรือ สท.หนุ่ม อายุ 39 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพนางดำตก ที่เสียชีวิตจากการถูก นายนันทิพัฒน์ เพชรจั่น หรือ นายบูม อายุ 20 ปี เป็นหลานชายและเป็นคนขับรถของนายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก ใช้อาวุธปืนรัวยิง 7 นัด เสียชีวิตภายในงานวันเกิด เมื่อคืนวันที่ 23 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

นางแป้น คำชู อายุ 59 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สท.หนุ่ม ลูกชายของตน กับ นายบูม เป็นญาติกัน รักกันดี มีบ้านอยู่ติดกัน โดยเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เป็นวันเกิดของนายบูม ลูกชายตนจึงได้จัดงานวันเกิดให้นายบูม บริเวณหน้าบ้านตน มีคนมาร่วมงานประมาณ 50 คน มีกินเลี้ยงสังสรรค์ มีวงดนตรีเล็กๆ กินกันตั้งแต่ 6 โมงเย็น พอไปถึงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม นายบูมซึ่งอยู่ในอาการเมา ได้เอาปืนออกมายิงขึ้นฟ้าหลายนัด ลูกชายตนจึงเข้าไปห้าม บอกว่า บูมทำไมถึงทำแบบนี้ ให้จัดงานวันเกิดที่บ้านกูแล้ว ทำไมถึงทำแบบนี้ แต่นายบูมไม่พอใจ ยิงปืนกราดใส่ลูกชายตนถึง 7 นัด กระสุนเข้าที่หน้าอก ท้อง แขนและขา และยังมีผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน ที่อยู่ในงาน ถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บด้วย จึงรีบพาทุกคนส่งโรงพยาบาล แต่ลูกชายตนเสียชีวิต จากนั้นก็แจ้งตำรวจมาจับตัวนายบูมไป นางแป้น ยังบอกว่า ตนอยากจะถามนายบูมว่า ทำไมถึงทำกับลูกกูเกินเหตุเช่นนี้ และตนจะไม่ให้อภัย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ขณะที่ นายบูม ถูกตำรวจควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.สรรพยา โดยในวันพรุ่งนี้(25 ม.ค.) ตำรวจจะนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดชัยนาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นและครอบครองอาวุธปืน กระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาทำร้ายร่ายกายผู้อื่น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร

ด้าน นายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ เป็นหลานของตนทั้งคู่ โดยนายบูม ทำหน้าที่ขับรถให้ตน ส่วนอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนของตนที่เก็บไว้ในรถ วันเกิดเหตุตนก็ไปร่วมงานด้วย แต่ได้กลับบ้านไปก่อนจะเกิดเหตุสลดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เตือนโทษหนัก ยิงปืนขึ้นฟ้าสร้างความเดือดร้อน จำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสน

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) มีความกังวลในกรณีที่มีเหตุการณ์สูญเสียชีวิตจากเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่อาจเกิดจากค่านิยมที่ผิด ความคึกคะนอง ขาดสติ

ปลัดมท.เตือนช่วงปีใหม่ห้ามพกพาอาวุธปืนและยิงปืนขึ้นฟ้า ย้ำผิดกฎหมาย

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกวดขันอาวุธปืนเข้มงวดช่วงปีใหม่ เตือนประชาชนห้ามพกพาอาวุธปืนและยิงปืนขึ้นฟ้า ย้ำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

รวบแก็งทวงหนี้โหด บุกพังร้านส้มตำ เหตุไม่พอใจลูกหนี้ไปขึ้นทะเบียนกับรัฐบาล

จากกรณีที่มีคนร้าย 2 คน บุกเข้าพังร้านส้มตำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จนทำให้ข้าวของเครื่องมือทำมาหากินในร้านพังเสียหาย เมื่อช่วงเวลา 4.31 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหญิงเจ้าของร้าน มั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือของแก็งเงินกู้ที่ตนเองไปกู้เงินมา

ประกาศแล้ว! ระเบียบมท.ว่าด้วย 'เงิน' ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงินและการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.ศ. ๒๕๖๖

'ศาลฎีกา' พิพากษากลับ! ให้จำคุก 9 ปี ไม่รอลงอาญา 'ไพร พัฒโน' อดีตนายกเล็กนครหาดใหญ่

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าได้รับข้อมูลจากนายชัยวัฒน์ สุวรรณยอด อัยการพิเศษฝ่ายเปิดเผยว่าวันนี้ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 9 จังหวัดสงขลา