มนพร สั่งเร่งแก้ไขปัญหาจราจร หน้าโรงเรียนบ้านเวินพระบาท นครพนม

“เดือน มนพร” แก้ปัญหาจราจรตรงจุด เพิ่มจุดกลับรถหน้า รร. หลังชาวบ้านร้องกระทบการสัญจร สั่งเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

28 ม.ค. 2567 – จากกรณีมีปัญหาตรงบริเวณจุดกลับรถ หรือยูเทิร์น (yu-thoen) ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 สายท่าอุเทน – นครพนม หน้าโรงเรียนบ้านเวินพระบาท ช่วงบ้านนาโสกเหนือ หมู่ 10 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม/ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายเดชา พรวนพิทักษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครพนม รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และผู้นำชุมชนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมเปิดใช้งานตรงจุดกลับรถบริเวณหน้าโรงเรียน

โดยก่อนนี้กระทรวงคมนาคม ได้สนับสนุนงบประมาณ พัฒนา ขยายเส้นทางการจราจรเป็นถนน 4 เลนเชื่อมระหว่าง อ.เมืองฯ อ.ท่าอุเทน กับ อ.บ้านแพง จ.นครพนม เป็นการพัฒนาเส้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การค้าชายแดน ระหว่าง จ.นครพนมไปยัง จ.บึงกาฬ จังหวัดน้องใหม่ที่แยกออกจากการปกครองของ จ.หนองคาย เมื่อเดือนมีนาคม 2554

หลังการก่อสร้างถนน 4 เลน ทางหลวงสายดังกล่าวแล้วเสร็จ มีบางจุดได้ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากจุดกลับรถมีระยะทางไกลเกือบ 2 กิโลเมตร เป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน จึงมีหนังสือร้องทุกข์มายัง ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในฐานะเป็น ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย จึงเสนอปัญหาให้กระทรวงคมนาคม รวมถึงแขวงทางหลวงนครพนม มีการปรับปรุงพัฒนาแก้ไขปัญหาการจราจร ทางกระทรวงคมนาคม จึงได้มีการหารือ มอบหมายให้แขวงทางหลวงนครพนม แก้ไขความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน ให้ปรับปรุงแก้ไขเปิดจุดยูเทิร์นรถเพิ่มเติม

ด้าน ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม/ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าต้องทำความเข้าใจกับชาวบ้าน รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในการพัฒนาการคมนาคมขนส่งของกระทรวงคมนาคม ภายใต้นโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม รวมถึงโครงการราชรถยิ้ม ที่เน้นอำนวยความสะดวก ปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชน ทุกระบบการขนส่งทั้งประเทศ ถือเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วน ที่จะต้องแก้ไขตามลำดับความเร่งด่วน

“เช่นเดียวกันกับพื้นที่ จ.นครพนม ในฐานะเป็น ส.ส.เขตพื้นที่ ยืนยันว่าได้เร่งผลักดันเสนอนโยบายการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ขนส่ง การท่องเที่ยว ให้เกิดประโยชน์ทุกเส้นทาง นำเข้าแผนพัฒนาเสนอต่อรัฐบาล เพื่อพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ ขยายเส้นทางการจราจร ทั้งในส่วนของการดูแลรับผิดชอบแขวงทางหลวง รวมถึงทางหลวงชนบท เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ในส่วนจุดยูเทิร์นกลับรถ ที่มีชาวบ้านนำเสนอปัญหาเข้ามา จะได้พิจารณาแก้ไข ตามความสำคัญเร่งด่วน และความเหมาะสม โดยสำคัญที่สุดจะต้องเน้นถึงหลักความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่ได้คำนึงถึงความสะดวกด้านเดียว เพราะการพัฒนาเส้นทางคมนาคม นอกจากความสะดวกประชาชน ต้องปลอดภัยในการสัญจรด้วยฯ” รมช.คมนาคม กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รมช.คมนาคม' ตอกหน้า 'ศิริกัญญา' อ่านรายงาน 'แลนด์บริดจ์' ผิดฉบับ

'มนพร' ตอก 'ศิริกัญญา' อ่านรายงานแลนด์บริดจ์ผิดฉบับ เย้ยใช้รายงานเดิม จะตั้งกมธ.ใหม่ทำไม ลั่นรัฐบาลไม่ใช่แค่กล้าสบตาประชาชน แต่เปิดหูเปิดตารับฟัง

'เศรษฐา' เดินงานกาชาด เล่นเกมได้รางวัล 'ปลอบใจ' บอกกำลังต้องการพอดี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยนายไชยยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ

เพื่อไทยจัดสัมมนากระชับสัมพันธ์ สส.-รมต. ตีปี๊บแก้รัฐธรรมนูญ แจกเงินดิจิทัล

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดสัมมนาพรรคเพื่อไทยระหว่างวันที่ 6-7 ธ.ค. ว่า รัฐบาลเดินหน้าทำงานมา 2 เดือนกว่าแล้ว ระหว่างนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภา พรรคเพื่อไทยจึงจัดสัมมนาพรรคขึ้นเพื่อให้ฝ่ายบริหารที่มาจากพรรคเพื่อไทย