เร่งขยายผลฟอร์จูนเนอร์ซุกป่า พบพิรุธทิ้งกุญแจในเก๊ะหน้ารถ มั่นใจส่งขายลาว

5 ก.พ.2567 - พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้มอบหมายให้ตำรวจสืบสวนชุดพยัคฆ์ ตรวจสอบหาข่าวเพื่อขยายผล หลังมีการตรวจยึดรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท 4324 ชุมพร โดยชาวบ้านได้แจ้งเบาะแสให้กับทางตำรวจทางหลวง กระทั่งพบว่ารถจอดซุกอยู่ในป่า บริเวณปากทางเข้าบ้านดงโชค ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก ร.ต.อ.กัมปนาท กัลยานาม รองสารวัตรตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 4 (ส.ทล.5 กก.4 บก.ทล.) ได้ประสานตำรวจท้องที่ สภ.เมืองนครพนม มี ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์นิโลบล รองสารวัตรสอบสวน ฯ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร ร่วมตรวจสอบ โดยภายในรถยนต์ดังกล่าว ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่พบพิรุธมีกุญแจรถทิ้งอยู่ในกล่องเก็บของหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน และนำรถมาเก็บรักษาไว้ที่งานสืบสวน สภ.เมืองนครพนม

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่ารถยนต์คันดังกล่าว วิ่งมาจากพื้นที่ ต่างจังหวัด ผ่าน จ.สกลนคร มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เชื่อว่า พบตำรวจทางหลวงที่จอดสกัด จึงหลบหนีมาเส้นทาง อ.เมืองนครพนม คาดว่าจะมีรถยนต์ ทีมงานเคลียร์เส้นทาง หลังทราบว่ามีตำรวจสกัดตรวจสอบ จึงจอดรถทิ้งหลบหนี

ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน พบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท 4324 ชุมพร ยังติดสัญญาเช่าซื้อ เป็นกรรมสิทธิ์ของ บริษัทโตโยต้าลิสซิ่ง มี นางวันเพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี เป็นผู้เช่าซื้อ ตรวจสอบข้อมูลเป็นคนเดียวกัน ที่แจ้งความรถยนต์หายที่ สภ.สวี จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังระบุว่า สามี คือ นายขนบ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี หายตัวไปด้วย อยู่ระหว่างตำรวจตรวจสอบหาที่มา พร้อมประสานเจ้าของรถยนต์มาตรวจสอบ เพื่อส่งมอบรถยนต์คืน เนื่องจากไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่าจะมีการส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน และยังไม่พบการกระทำผิด

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าว หลังมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสจอดทิ้งซุกป่า พร้อมประสานตำรวจทางหลวง และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ไปตรวจสอบ ไม่พบหลักฐานกระทำผิดกฎหมาย จึงได้ประสานพื้นที่เกิดเหตุที่รับแจ้งความ นำเอกสารมาตรวจสอบเพื่อรับรถยนต์คืน กับผู้ถือกรรมสิทธิ์

ส่วนการสอบสวนขยายผล ดำเนินคดีเกี่ยวกับการโจรกรรม จะต้องให้พื้นที่รับแจ้งความดำเนินการ นอกจากนี้ในส่วนของการโจรกรรมข้ามชาติส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ถึงแม้จะมีเบาะแส แต่ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงเอาผิดทางกฎหมาย จึงต้องส่งมอบรถยนต์คืน หรือหากเจ้าของมีส่วนรู้เห็น ก็ต้องรอการสอบสวนขยายผลต่อไป

สำหรับต้นทางรถยนต์ที่ส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จากสถิติการจับกุมตรวจยึดในพื้นที่ ต้นทางส่วนใหญ่มาจากการโจรกรรม รวมถึงรถยนต์ที่จำนำในบ่อน และหนีไฟแนนซ์ โดยชาวบ้านผู้เสียหาย หากถูกโจรกรรม หรือต้องการตรวจสอบข้อมูลรถหายสามารถติดต่อประสานที่ 191 หรือ ศูนย์ประสานงานการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 โทร.1599

ส่วน ร.ต.อ.กัมปนาท กัลยานาม รองสารวัตรตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 4 (สกลนคร) เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการตรวจยึดรถยนต์ ได้รับการประสานจากตำรวจท้องที่ สภ.สวี จ.ชุมพร ประสานมายังกองกำกับการทางหลวง 4 สกลนคร ระบุว่า รถยนต์ดังกล่าวเข้าพื้นที่ จ.นครพนม จึงระดมกำลังออกตรวจสกัดแต่ไม่ทัน จนกระทั่งพบว่า มีชาวบ้านแจ้งเบาะแส รถยนต์เป้าหมาย นำไปจอดทิ้งไว้ในป่า พื้นที่บ้านดงโชค ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จึงเข้าตรวจสอบไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากข้อมูลทางเจ้าของรถยนต์ คือนางวันเพ็ญ ระบุว่าสามีคนขับหายไปด้วย ขณะนี้ยังไม่พบตัว เชื่อว่าจะมีการนำรถมาพื้นที่ชายแดน เพื่อส่งต่อไปขายประเทศเพื่อนบ้าน แต่ทางตำรวจทราบเบาะแส สกัดตรวจยึดจึงทิ้งรถยนต์หนี

ส่วนการขยายผลต้องพบตัวนายขนบ สามีของผู้เช่าซื้อ โดยตำรวจท้องที่เป็นผู้สอบปากคำ ว่า มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้หรือไม่ เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้เช่าซื้อรถยนต์ จะมีส่วนรู้เห็นด้วย โดยนำรถไปจำนำกับบ่อน หรือจำนำในตลาดมืด บางรายหัวหมอแกล้งไปแจ้งความว่ารถหาย ความจริงคือเป็นคนที่มีส่วนรู้เห็นทุกอย่าง หากเป็นตามที่คาด แม้ผู้เช่าซื้อ นำเอกสารมาขอรถคืน ก็ต้องส่งให้ผู้รับจำนำเหมือนเดิม แล้วหาจังหวะเหมาะๆส่งข้ามโขงไปยังปลายทางประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีความต้องการรถยนต์รุ่นนี้จำนวนมาก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

คืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน