สามีถือปืนบุกโรงเรียน จับเมียเป็นครูขังในห้อง ล่าสุดจบด้วยดี

8 ก.พ.2567 - พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ยิงปืนภายในโรงเรียนและมีการจับภรรยา อายุ 32 ปี เป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่โรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง หมู่ 10 ต.ภารแอ่น อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เวลา 11.50 น.

หลังรับแจ้งเหตุ พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.ท.เล็ก อามาตย์ รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย นำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุถือปืนเดินเข้ามาภายในโรงเรียนมีปากเสียงกับภรรยา และจับภรรยาเป็นตัวประกันกักขังไว้ในอาคารเรียน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ปล่อยตัวภรรยาออกมา รวมทั้งนักเรียนและครูทุกคนปลอดภัย แต่ผู้ก่อเหตุยังคงอยู่ในอาคารเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.เล็ก อามาตย์ รอง ผกก.ป.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ได้เจรจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ซึ่งล่าสุดผู้ก่อเหตุได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

โดยเบื้องต้น ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม และรอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว ได้กำชับและกำกับดูแลเหตุการณ์ตั้งแต่ได้รับรายงานเหตุ พร้อมกันนี้ได้ชื่นชมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม , รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย และเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่เร่งเข้าช่วยเหลือนักเรียน และครูโรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง และช่วยเหลือตัวประกัน นำทุกคนไปอยู่ในที่ปลอดภัย และสามารถเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุมอบตัวได้สำเร็จ และทุกฝ่ายได้รับความปลอดภัย ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามยุทธวิธีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกหน่วยฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่เสมอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

โจ๋วัย 16 แค้นแทนเพื่อน คว้า 9 มม.รัวยิงคู่อริดับ 1 สาหัส 3

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.กะปาง อำเภอทุ่งสง นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในชุมชนบ้าน

ชาวบ้านถือป้ายขับไล่ 'ผู้ใหญ่บ้าน' หาทุจริตเงินวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเสวียน บุตรที ส.อบต. ม่วงเจ็ดต้น พร้อมด้วยชาวบ้าน ประมาณ 40 คน รวมตัวกันบริเวณที่ว่าการอำเภอบ้านโคก พร้อม