ชาวมอญในอำเภอสะเดา จัดงานวันชาติยิ่งใหญ่

าวมอญ ในอำเภอสะเดา  ที่เข้ามาทำงานใน จ.สงขลา  โดยเฉพาะรับจ้างกรีดยางในพื้นที่ รวมตันกันอย่างคับคั่ง จัดงานวันชาติมอญ ยิ่งใหญ่

25 ก.พ.2567 – ที่วัดสืบสุข หรือโคกศักดิ์ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีบรรดาพี่น้องชาวมอญ สัญชาติเมียนมา ที่ได้เข้ามาทำงานใน จ.สงขลา โดยเฉพาะที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ทุกสาชาอาชีพ แต่ส่วนใหญ่ จะเข้ามารับจ้างกรีดยางพารา ได้พากันมาร่วมตัวที่วัดโคกศักดิ์ เพื่อจัดงานวันชาติของพี่น้องชาวมอญ ทุกๆปี ที่วัดแห่งนี้

โดยในปีนี้ ก็ได้จัดงานวันชาติมอญยิ่งใหญ่ มีการตั้งเวที ติดธงชาติไทย และ ธงชาติมอญ พร้อมทั้งจัดให้มีการแสดงบนเวที มีการขึ้นร้องเพลงภาษามอญ และ นำวัฒนธรรมการรำของมอญ มาแสดงบนเวที ให้พี่น้องชาวมอญ และคนไทยที่เดินทางมาร่วมในงาน กว่า 500 คน การจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย ได้รับความสนุกสนานไปกันทั่วหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์