แพทย์หญิง ให้ปากคำคดีชาวต่างชาติทำร้าย ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

29 ก.พ.2567 - จากกรณี น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูกชาวต่างชาติ ทำร้ายร่างกายขณะนั่งพักผ่อนที่บันไดคอนกรีตทางขึ้นไปสนามหญ้าหน้าบ้านของชาวต่างชาติ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 และเข้าแจ้งความเมื่อ25 กุมภาพันธ์ 2567

วันนี้ น.ส.ธารดาวฯ พร้อมบิดา และเพื่อน ได้เข้าพบ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.สภ.ถลาง หน.(สอบสวน) ตามการนัดหมายสอบปากคำ โดยมี พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ ณ สภ.ถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก กล่าวว่า คดีนี้จะต่อสู้เต็มที่เพราะคิดว่าไม่ควรมีใครมาโดนเรื่องแบบนี้และไม่ควรมีคนไทยมาเจอเรื่องแบบนี้อีกยืนยันจะดำเนินคดีเต็มที่ให้ถึงที่สุด ถ้าเขาฟ้องพรบ. คอมพ์กับบิดาของตนก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

ในสภาพจิตใจ ตอนนี้ รู้สึกว่า ถูกกระทำ มีความเครียดมีความกังวล คิดว่าตัวเองน่าจะเครียดอยู่ในระดับหนึ่ง และกลัวด้วยอีกฝั่งหนึ่ง ที่มีแบ็คใหญ่ดูเป็นคนที่มีเงินเยอะ หนูเป็นแค่หมอตัวเล็กๆคนหนึ่ง คือ อยากให้กฎหมายและความยุติธรรมและตำรวจเข้ามาช่วยเหลือหนูให้ได้รับความยุติธรรมที่คนไทยคนหนึ่งควรจะได้ ไม่ควรมีใครมาได้รับการเหยียดกันแบบนี้ซึ่งเขาเป็นชาวต่างชาติเข้ามาอยู่ในประเทศไทยมาหากินกับคนไทย เปิดฟาร์มช้างให้คนเข้าไปดูทำงานอยู่ในประเทศไทยบนผืนแผ่นดินไทย ไม่ควรเหยียดใครว่าใครเป็น Local ควรจะ respect มากกว่า ควรจะอยู่กันอย่าง respect ไม่ควรจะอยู่กันอย่างเหยียดกันต่อให้รวยล้นฟ้าด้วยอำนาจจะเยอะแค่ไหนก็ไม่ควรเหยียดใคร

ในด้านร่างกาย ได้ไปตรวจร่างกายแล้วยังมีอาการเจ็บตรงด้านหลังเพราะในวันนั้นหลังจากที่โดนเตะหลังได้ไปฉีดยาต่อที่โรงพยาบาลเพราะว่าปวดเพราะน้ำหนักแกร้อยกว่ากิโลกรัม ยังเจ็บปวดอยู่

ขอบคุณทุกคนมากที่ช่วยให้หนูได้รับความยุติธรรม ขอบคุณทุกคนมากๆและขอให้ความยุติธรรมนี้เกิดขึ้นจริงๆ ส่วน ถ้าเขามาขอโทษ ด้วยความจริงใจ จริงๆ ไม่ใช่ว่าเขาต้องการขอโทษกลัวว่าจะโดนคดีไม่ใช่กลัวว่ามีปัญหาภายหลัง ก็จะยินดีรับคำขอโทษไว้ ส่วนคดีเป็นไปตามกฎหมายดำเนินการถึงที่สุด ส่วนการทำงานของตำรวจต้องรอดูกันต่อไป คิดว่าทุกคนเป็นคนไทยควรได้รับความยุติธรรมตามกฎหมาย

ด้านบิดาของแพทย์หญิงธารดาว กล่าวว่า การเข้าพบตำรวจครั้งนี้มาเป็นเพื่อนลูก เพราะลูกกลัวถูกข่มขู่ให้ลูกพูดไปตามข้อเท็จจริง เพราะแต่ละคนยุ่งกับการทำงานไม่มีเวลาว่างมากนัก เรื่องความยุติธรรมต้องดูกันไป ขอฝากตำรวจอย่าไปเข้าข้างคนผิดอย่าทำตัวเป็นเห็บเกาะหมา พอมันร้อนเสร็จแล้วเห็บกระโดดอย่าไปทำถ้าทำอย่างนี้ คือ พวกโจร

คดีนี้ ลูกตั้งใจดำเนินคดีถึงที่สุดเพราะเราถูกกระทำ เพราะก่อนหน้านี้คุณพูดอีกแบบหนึ่งพอเจอกระแสสังคมที่กำลังเป็นกระแสในประเทศไทยและทั่วโลกขนาดนี้ ทำไมคุณเปลี่ยนมาเป็นอีกแบบหนึ่ง เข้าใจสื่อบางคนที่ต้องการให้ประนีประนอมกันจริงๆก่อนหน้านี้ประณีประนอมแล้วตั้งแต่วันเริ่มต้นเลยที่ลูกสาวเสนอไป 3 ข้อในวันนั้นไม่ยี่หระเลยใน 3 ข้อจำได้ลูกโทรไปบอกคือ ข้อ1.ต่างคนต่างขอโทษและจบ ข้อ2. ต่างคนต่างไม่ขอโทษและจบ ข้อ 3. ให้มาที่โรงพัก

แล้วยังบอกด้วยว่าตำรวจที่ไปในคืนเกิดเหตุชั้นผู้น้อยเขาต้องไปเราไม่ติดใจกับตำรวจผู้น้อยที่ไปในคืนเกิดเหตุเขาบอกว่าคนไทยขอโทษฝรั่งได้แต่ฝรั่งไม่ขอโทษคนไทยในลักษณะอย่างนี้ทางทฤษฎีมนุษย์วิทยาแสดงว่าคุณเหยียดคนทุกคน เรื่องอย่างนี้สังคมโลกต้องการความเท่าเทียม คิดว่าคนที่ยังไม่สำนึกโดยเฉพาะตำรวจฝ่ายยุติธรรม ควรสำนึก ต้องปกป้องคนที่เป็นพลเมืองของคนไทยไม่ใช่ปกป้องพลเมืองที่เป็นต่างด้าว ที่อาจจะมีประโยชน์ และ คุณกำลังทำตัวเป็น ผู้พิทักษ์ทรราชไม่ใช่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไม่ควรทำอย่างนั้น

สรุปสั้นๆว่าเรามีงานต้องทำเยอะแยะมากมายไม่มีเวลามาดราม่าอยู่ และถ้าเรากลับคำ ก็จะถูกกล่าวหาอีกว่า พวกเราหิวแสงพวกเราไม่หิวแสง ไม่จำเป็นและฝากทางสายการเมืองต่างๆด้วยที่ดูแลเรื่องนี้ ถึงเวลาแล้วที่คนภูเก็ตจะต้องลุกฮือ ขึ้นมาพูดเรื่องนี้ให้เกิดบริหารจัดการให้ชัดเจน ในเรื่องทุนข้ามชาติ เพราะ เมื่อตอนนี้ คนไทย เดินชายหาดก็ไม่ได้ ไม่ต่างอะไรกับพวกลิง มันถูกผลักไปอยู่หลังเซเว่น หลังทิวมะพร้าว

ขอฝากคนไทยทุกคนด้วย เราไม่ต้องการอะไรมาก เราต้องการการทำคดีที่ตรงไปตรงมา ส่วนว่าจะเอากันแค่ไหน ลูกสาวเติบโตแล้วมีวุฒิภาวะมีตำแหน่งทางสังคมมาเป็นเพื่อนลูกเพราะลูกกลัวถูกข่มขู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มผิวสี ต้องหาคดีชิงทรัพย์ทำร้ายสาวไทย

กรณีมีชายชาวต่างชาติผิวสี ได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์หญิงไทย และมีการทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลากลางคืน จาก พื้นที่ สภ.ฉลอง เพื่อให้ตม.จว.ภูเก็ต ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายชาวต่างชาติผิวสีดังกล่าว ซึ่งทาง ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินการสืบสวนมาโดยตลอด

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ