รองผู้ว่าฯภูเก็ต สั่ง 3 หน่วยงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงปิดกั้นทางสาธารณหาดแหลมหงา

รองผู้ว่าฯภูเก็ต สั่ง 3 หน่วยงาน ด่วนที่สุด ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปิดกั้นทางสาธารณประโยชน์หาดแหลมหงา รายงานผลภายใน 3 วัน

8 มี.ค. 2567 - นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือ ด่วนที่สุด ถึง 3 หน่วยงาน ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการปิดกั้นทางสาธารณะประโยชน์บริเวณหาดแหลมหงา โดย 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต และ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต

สาระสำคัญ ในหนังสือระบุว่า ด้วยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนายสมชาย หยีสัน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่กรณีอ้างว่าผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินปิดกั้นทางสาธารณประโยชน์บริเวณหาดแหลมหงา หมู่ที่ 1 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนและส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง

จังหวัดภูเก็ตจึงขอให้ทั้ง 3 หน่วยงานตรวจสอบ โดย ขอให้สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบสถานะที่ดินประเภทที่ดินและการได้มาของที่ดิน ดังกล่าวว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงานให้จังหวัดภูเก็ตภายใน 3 วัน

ในส่วนที่ว่าการ อำเภอเมืองภูเก็ต ขอให้อำเภอเมืองภูเก็ต ประสาน เทศบาลตำบลรัษฎา พิจารณาดำเนินการในเรื่องการเจรจาเปิดเส้นทางลงชายหาดแหลมหงา ภายในวันที่ 7 มีนาคม การปรับปรุงเส้นทางให้มีความสะอาดและมีไฟฟ้าส่องสว่าง การนำรั้วกั้นออกจากเส้นทางลงชายหาดแหลมหงา ให้รายงานผลจังหวัดภูเก็ตภายใน 3 วัน

ในส่วน แขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต ขอให้พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงเส้นทางหลวงชนบทที่ ภก 4097 ในประเด็นความเป็นมาการก่อสร้างเส้นทาง และหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเส้นทางดังกล่าว ในปัจจุบันพร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงานให้จังหวัดภูเก็ตภายใน 3 วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดมท.เตือนช่วงปีใหม่ห้ามพกพาอาวุธปืนและยิงปืนขึ้นฟ้า ย้ำผิดกฎหมาย

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกวดขันอาวุธปืนเข้มงวดช่วงปีใหม่ เตือนประชาชนห้ามพกพาอาวุธปืนและยิงปืนขึ้นฟ้า ย้ำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ปลัดมท.วอนลูกหนี้-เจ้าหนี้นอกระบบลงทะเบียนให้ถูกต้อง หลังพบ 'ใส่แต่ชื่อเล่น'

ปลัดมท. วอนลูกหนี้-เจ้าหนี้นอกระบบลงทะเบียนให้ถูกต้อง หลังพบ 'ใส่แต่ชื่อเล่น' ที่อยู่ เบอร์โทรไม่ชัด - ย้ำเชิญชวน ขอให้มาลงทะเบียนภายในวันที่ 29 ก.พ. 67 เชื่อยังมีลูกหนี้เจ้าหนี้ซุกอีกเพียบ

'ชาวหนองวัวซอ' ยื่นผู้ว่าฯอุดรธานี ขอให้กรมธนารักษ์พิสูจน์สิทธิในที่ดินทับซ้อน

ชาวบ้านอำเภอหนองวัวซอกว่า 100 คนได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเพื่อยื่นขอพิสูจน์สิทธิ์พื้นที่ทับซ้อนระหว่างค่ายทหาร มทบ.24 กรมธนารักษ์และชาวบ้าน ทั้งนี้ชาวบ้านอำเภอหนองวัวซอยืนยัน

มท. เปิดให้ลูกหนี้ถูกข่มขู่คุกคาม ลงชื่อขอรับความช่วยเหลือได้ตั้งแต่ 1 ธ.ค.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยขอยืนยันจะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ที่รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวาระแห่งชาตินี้ ไปดำเนินการอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพต่อไป

อธิบดีกรมปกครองลั่นฟันไม่เลี้ยงหลังสนธิกำลังบุกร้าน 'โอโซน-สละโสด' ที่แม่สาย

อธิบดีกรมการปกครองเผยชุดปฏิบัติการพิเศษสนธิฝ่ายปกครองเชียงราย จับกุมผู้จัดการร้านโอโซน และร้านสละโสดที่แม่สาย พบเป็นถึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแต่ลักลอบเปิดให้บริการโดยไร้ใบอนุญาตและฝ่าฝืนกฎหมาย

ชุมชนป่าแม่เมาะ เตรียมประชุมขอคืนที่ดินทำกิน แฉขบวนการลักลอบตัดไม้

จากกรณีชาวบ้านชุมชนบ้านห้วยตาด หมู่ 4 บ้านจำปุย ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้ยื่นหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่เมาะ และศูนย์ดำรงธรรม จ.ลำปาง เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาของชุมชน เนื่องจากที่ดินทำกินของชาวบ้าน 40 ครอบครัว 359 ไร่