อดีตนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ชูป้ายหน้าโรงแรมดัง วอนเพื่อนคืนเงินที่ยืมไปนานกว่า 2 ปี

15 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.30 น. นายอานนท์วัฒน์ คุ้มถนอม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.5 ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น อดีตนักกีฬาเฟสปิกเกมส์ ทีมชาติไทยปี 2542 นั่งวีลแชร์นำป้ายที่มีข้อความระบุว่า "ขอความเป็นธรรม เพื่อนยืมเงินไป บางคนหลักแสน บางคนหลักหมื่น แต่ไม่ทำตามข้อตกลง" โดยมาชูที่หน้าโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองขอนแก่น ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่สัญจรไปมา

นายอานนท์วัฒน์ กล่าวว่า การนำป้ายมาชูหน้าโรงแรมเพื่อขอความเป็นธรนมนั้น มาจากเพื่อนที่เคยทำงานในโรงแรมเดียวกัน ได้ยืมเงินไปลงทุน แต่ไม่คืนเงิน รวมเงินทั้งหมดกว่า 220,000 บาท จึงเดินทางมาจากหอพัก เพื่อมาชูป้ายทวงเงิน โดยได้ชูป้ายดังกล่าวที่หน้าโรงแรมแห่งนี้ติดต่อกันแล้ว 3 วัน ซึ่งก็หวังจะได้เงินคืน

"ก่อนหน้านี้ได้ทำงานภายในโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางเมืองขอนแก่น ก่อนจะลาออกมาได้ประมาณ 2 ปี โดยขณะนั้นได้เงินปันผลสหกรณ์ จากทางบริษัท จำนวน 500,000 บาท โดยมีอดีตเพื่อนร่วมงานรายหนึ่ง เดินทางมาขอยืมเงินตนที่ห้องพัก ตอนแรกก็ไม่ให้ พอยืมบ่อยครั้งตนก็เลยใจอ่อน และคิดว่าพอออกจากงานมา ก็จะยังคงมีรายได้ เพราะเพื่อนตกลงว่าจะจ่ายดอกเบี้ยให้ทุกเดือน แต่ตอนหลังมาไม่ยอมจ่าย ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง ก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงนำป้ายมานั่งชูข้อความเป็นธรรม เผื่อเพื่อนจะมองเห็นข้อความแล้วนำเงินมาคืนให้ด้วย"

นายอานนท์วัฒน์ กล่าวอีกว่า เพื่อนที่ยืมเงินไปมีทั้งหมด 4 คน คนแรกยืมไป 120,000 บาท คนที่สอง 40,000 บาท คนที่สาม 40,000 บาท และคนสุดท้าย 30,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 230,000 บาท หนึ่งในนี้มีจำนวน 2 คนที่ติดต่อไม่ได้เลย โดยเพื่อนทั้งหมดได้มาขอยืมเงินไปตั้งแต่เดือน ต.ค. 2565 เป็นระยะเวลากว่า 2 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตามขอวิงวอนลูกนี้ทุกคนให้นำเงินมาคืนด้วย เพราะตนต้องการจะกลับบ้าน ไปอยู่เป็นเพื่อนแม่ที่บ้าน ที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น และวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่ตนออกมาชูป้ายทวงเงินเพื่อน หวังว่าจะได้เงินคืน เพราะตั้งแต่ออกจากงานมา ต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก เงินที่เหลือก็ต้องใช้จ่ายรักษากายภาพบำบัด สัปดาห์ละ 500 บาท ค่าหอพักก็ต้องจ่าย เงินที่เก็บไว้ตั้งแต่เป็นนักกีฬาเฟสปิกเกมส์ ตอนนี้ก็หมดไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจมาถือป้ายทวงหนี้และจะทำไปจนกว่าจะได้คืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

หนุ่มพิการ ร้องสภาทนายฯ วอนช่วยเหลือถูกจนท.รัฐไล่รื้อบ้าน ออกหมายจับพ่อ

หนุ่มพิการ สุดทน ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ไล่ที่รื้อบ้าน และออกหมายจับบิดา วอนสภาทนายฯช่วยให้ความยุติธรรม ‘นายกวิเชียร’ เตรียมส่งทนายลงพื้นที่ ไม่ทิ้งคนพิการไว้ข้างหลัง

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวบ้านโวยอบต. เรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังเกือบ 10 ปี

ชาวบ้านนาแสงสาคร ม.7 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ กว่า 30 ครัวเรือน ถือหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปา จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาแสง ย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 เข้ารับฟังการชี้แจงจาก นายนิรันดร์ เนาวนิต นายก.อบต.นาแสง และเจ้าหน้ากองคลัง อบต.นาแสง