โคราชเจอ 'โอมิครอน' เพิ่มอีกราย ฉีดวัคซีนเข็ม 3 โมเดอร์น่า มาจากฉะเชิงเทรา

30 ธ.ค. 2564 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมารายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การเฝ้าระวังจับตาการระบาดในช่วงเทศกาลปีใหม่ และช่วงหลังปีใหม่ 2565 โดยเฉพาะโอมิครอน ล่าสุดของ จ.นครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 36 ราย พบมีการติดเชื้อนอกพื้นที่ 9 ราย ในพื้นที่จังหวัดทั้ง 27 ราย วันนี้ไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตสะสม 277 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 34,253 ราย ยังคงมีผู้ป่วยรักษาอยู่ 511 ราย รักษาหายแล้ว 33,485 ราย ส่วนสถานการณ์การแพร่รับาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในเรือนจำ ทั้ง 6 แห่ง ของจังหวัด ไม่พบผู้ต้องขังติดเชื้อติดต่อกัน 33 วันหรือกว่า 1 เดือน โดยมีผู้ต้องขังป่วยติดเชื้อสะสม 2,452 ราย รักษาหายแล้ว 2,452 ราย โดยสถานการณ์ลดลงต่อเนื่อง

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้ยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ( Omicron ) แล้วจำนวน 2 ราย และล่าสุดพบเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย โดยผู้ป่วย Omicron ที่ จ.นครราชสีมา ราย ที่ 3 ชายอายุ 31 ปี สัญชาติไทย ได้รับวัคซีน Sinofarm 2 เข็ม + Moderna 1 เข็ม ไม่มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ส่วนไทม์ไลน์ วันที่ 21 ธ.ค. 2564 เวลา 07.00 น. เดินทางไปทำงานที่บริษัทโตโยต้า บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เวลา 19.00 น. เลิกงานกลับบ้านที่หมู่บ้าน JSP แสนภูดาษ ไม่ได้ออกไปไหน วันที่ 22 ธ.ค. 64 เดินทางไปรับพี่สาว (ผู้ป่วยยืนยัน Omicron รายที่ 2 ) ที่พัทยา จ.ชลบุรี และเดินทางกลับ จ.ฉะเชิงเทรา เวลา 17.00 น.เดินทางไปห้างโรบินสัน ก่อนเดินทางกลับที่พักโรงแรมพักกายหัวเนิน พี่สาว(ผู้ป่วยยืนยัน)มีอาการป่วยตรวจ ATK พบเชื้อเดินทางไปที่ทำงานแจ้งผลตรวจพี่สาว โรงงานให้ไปกักตัว จีงเดินทางกลับที่พักโรงแรมฯเดิม วันที่ 24 ธ.ค. 64 เวลา 19.30 น.ออกจาก จ.ฉะเชิงเทราพาพี่สาวกลับ จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจยืนยันที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ถึง จ.นครราชสีมา เข้าที่พักโรงแรมบ้านสวนประโดก ไม่ได้ออกไปไหน วันที่ 25 ธ.ค. 64 เวลา 08.30 น.พาพี่สาวไปตรวตยืนยัน RT-PCR ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ก่อนเดินทางกลับโรงแรมบ้านสวนประโดก อยู่ห้องพักรอผลตรวจ เวลา 15.30 น. รพ.มหาราชฯโทรแจ้งผลพบเชื้อ จากนั้นเดินทางไปส่งพี่สาวที่ รพ.พิมายฯ และเดินทางกลับบ้าน ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมายฯ เพื่อกักตัว(บ้านแยกในชุมชน) วันที่ 26 ธ.ค. 64 มีอาการเจ็บคอ จึงทำการตรวจ ATK ด้วยตนเอง ผลพบเชื้อ และเข้ารับการตรวจยืนยัน RT-PCR ที่ รพ.พิมายฯ เดินทางกลับบ้านพักกักตัว เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเตย โทรแจ้งผลพบเชื้อ ก่อนที่ รพ.สต.บ้านเตยรับตัวส่งรักษาที่ รพ.พิมายฯ อยู่ในความดูแลของทีม แพทย์และทีมสอบสวนโรค อ.พิมายฯอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า โคราช นพ.เจษฏ์ บุญยวงษ์วิโรจน์ ผช.ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วยบุคากรทางการแพทย์ยังคงให้บริการในการฉีดวัคซีนเพื่อให้ครอบคลุมพี่น้องประชาชน ผู้สูงอายุ 608 กลุ่มเป้าหมาย สตรีมีครรภ์ให้ต่อเนื่อง ทั้งไฟเซอร์ , โมเดอร์น่า รวม 3,500 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง