นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าภูเก็ตคึกคักผู้ว่าฯกำชับผู้ประกอบการไม่ประมาทโควิด

30 ธ.ค.64 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ต ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ตเยอะมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา 1 พ.ย.-28 ธ.ค.2564 มีเข้ามาประมาณ 113,459 คน ต่างชาติเข้ามาเดือนละ 50,000 คน ถือว่ามากพอสมควร

” เดิม ตั้งแต่ เริ่มเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2564 เข้ามา วันละ 400-500 คน ตัวเลขล่าสุดในวันที่ 28 ธ.ค.2564 จากต่างประเทศเข้ามาจำนวน 3,113 คน แยกเป็น คนไทย 34 คน คนต่างชาติ 3,079คน และTest&Go ที่ยื่นไว้ก่อนยังเข้ามาได้ภายใน2เดือน 78,000คน ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ เข้ามา 34,762คน

ขณะนี้สายการบินเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแซนด์บ็อกซ์ให้มีการเข้ามาที่ภูเก็ตที่เดียว ทำให้คนที่จะเข้ามาเลือกมาภูเก็ต ในขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาแล้ว เขามีความประทับใจหลายส่วนในมาตรการ ต่างๆ ที่ไม่ทำให้เขาเสียเวลาที่สนามบิน บางครั้งมีเที่ยวบินเข้ามาหลายเที่ยวพร้อมกัน แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายตรวจโรค ฝ่ายบริการ ที่สนามบิน ส่วนราชการต่างๆช่วยกันอย่างเต็มที่เราจะต้องรักษาตรงนี้ต่อไปให้ดี

ตอนนี้ การเข้าภูเก็ต โดยหลักเป็นแซนด์บอกซ์ เข้าภูเก็ตไม่ต้องกักตัว แต่ต้องตรวจโรคสองครั้ง ภายใต้มาตรการ โดยตรวจครั้งแรกที่สนามบิน และให้ไปรอผลที่โรงแรมที่เข้าพัก เมื่อทราบผลเป็นลบจึงออกไปเที่ยวได้ แต่ถ้าผลเป็นบวกติดเชื้อ จะต้องไปรักษา เราต้องไม่ประมาท

ภาพรวมแซนด์บ็อกซ์ ถือว่าดี เป็นที่ยอมรับเป็นที่เชื่อถือไปทั่วโลก เป็นสิ่งที่รวมพลังของชาวภูเก็ตทั้งมวล ที่มีความสามัคคีกันในการรับแขกบ้านแขกเมือง ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการต่างๆที่จังหวัดได้กำหนดขึ้น ซึ่ง หลายมาตรการอาจกระทบกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน แต่ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน เราจะต้องเดินหน้าต่อไป เหมือนกับเรื่องนี้ยังไม่ยุติ จะต้องช่วยกันป้องกันให้ความร่วมมือแนวทางมาตรการที่เรากำหนดไว้

บรรยากาศในภูเก็ตตอนนี้คึกคัก ประชาชนได้มีโอกาสทำมาหากิน ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน แต่ สิ่งหนึ่งที่เราต้องไม่ลืมคือ การแพร่ระบาดของ โควิด ทั้งภาพในโลก ในประเทศไทย และ ในพื้นที่ของเรายังมีอยู่ วันนี้ตัวเลขในจังหวัดแต่ละวัน มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เฉลี่ย 30คนบวกลบ ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามา มีจำนวนที่ถ้าเปรียบเทียบกับเมื่อก่อนสมัยแซนด์บ็อกซ์เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีคนเพิ่มเข้ามาในแต่ละวันมากขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังตัวปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ในการทำอย่างไรให้ตัวเราปลอดภัยไว้ก่อนสำหรับชาวภูเก็ตและได้กำชับไปทางสถานประกอบการโรงแรมที่ให้บริการทั้งหลายให้ระมัดระวังตัวเองให้มาก เราจะต้องไม่เป็นผู้ติดเชื้อเสียเอง ไม่เป็นผู้แพร่เชื้อเสียเอง เป็นเรื่องสำคัญ เราถือโอกาสนี้ในการที่จะแก้ปัญหาปากท้องในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ รายได้จากคนที่เข้ามาแต่เราต้องไม่ติดโควิด ” นายณรงค์ กล่าว และว่า

ในช่วงนี้จังหวัดภูเก็ตพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต้องเข้ามาตามมาตรการที่ได้กำหนด ถ้ายังไม่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มต้องสวอปเข้ามา เพื่อมาช่วยกันทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่ปลอดภัยสำหรับคนภูเก็ตเองและปลอดภัยสำหรับคนที่มาและไม่นำเชื้อออกไปเผยแพร่ที่อื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่างชาติเที่ยวไทยทะลุ 8.7 ล้านคน สร้างรายได้เข้าประเทศ 4 แสนล้าน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีวันหยุดต่อเนื่องในหลายประเทศ

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม