สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

เมีย ตชด. เผยลางสังหรณ์ เสื้อดำหล่นจากไม้แขวน รำพึงจะมีงานอีกเหรอ กลายเป็นจริงสามีโดดน้ำคลายร้อน สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

1 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครพนม รายงานว่ากลายเป็นข่าวเศร้าทุกปี สำหรับแพท่องเที่ยวทางน้ำชื่อดังคือ บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เป็นบึงขนาดใหญ่อยู่ติดกับเวิ้งน้ำใหญ่ของอ่างเก็บน้ำ อยู่หลังประตูระบายน้ำเขื่อนน้ำก่ำ มีทางน้ำเชื่อมถึงกันจึงทำให้บึงหนองหวายมีน้ำเต็มตลอดทั้งปี และถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในช่วงฤดูร้อน มีร้านค้าพร้อมให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์เล่นน้ำ ตกปลา ฯลฯ สร้างรายได้ชุมชน แต่จะต้องมีเหตุสลดเกิดขึ้นเสมอ กล่าวคือมีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมเสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน

ล่าสุดก็สังเวยอีกหนึ่งชีวิต เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุรศักดิ์ สิงห์คะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเหตุจมน้ำที่ล่องแพบึงหนองหวาย จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ร่วมตรวจสอบค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง พบศพจมอยู่ในน้ำลึกกว่า 3 เมตร ทราบชื่อ ร.ต.ท.ยมบุตร คำเพ็ง หรือหมวดยม อายุ 57 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) สังกัดกองร้อย ตชด.236 อ.เมืองนครพนม ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว โดยไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบชันสูตรเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี ภายหลังญาติเตรียมนำศพออกจากห้องดับจิต รพ.นครพนม ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดป่ามงคลสันติสุข ชุมชนหนองบึก เขตเทศบาลเมืองนครพนม

สอบถาม นางนรินทร์ทิพย์ คำเพ็ง หรือต๋อย อายุ 48 ปี ภรรยาของหมวดยม ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล รพ.จิตเวชนครพนม เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวเป็นวันอาทิตย์ กลุ่มเพื่อนของตนประมาณเกือบ 20 คน ได้ชวนกันไปเที่ยวล่องแพที่บึงหนองหวาย โดยสามารถนำผู้ติดตามไปได้ 1 คน ตนจึงเอาหมวดยมสามีไปด้วย เพราะปกติก็จะไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่แล้ว โดยเช่าแพใช้เรือหางยาวลากไปลอยอยู่กลางบึง ร่วมรับประทานอาหารกัน กระทั่งเวลาประมาณบ่าย 2 โมงเช็คบิลเตรียมตัวจะกลับ เรือหางยาวไปพาคณะเพื่อนออกไปก่อนชุดหนึ่ง ระหว่างรอเรือกลับมารับเข้าฝั่ง สามีบอกปวดฉี่จึงเดินไปที่ห้องน้ำ จากนั้นได้กระโดดลงน้ำเพื่อคลายร้อน ถือเป็นเรื่องปกติเพราะหมวดยม ที่เป็นคนร่างก่ายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว และเป็นครูฝึก ตชด. ชอบว่ายน้ำอยู่แล้ว สามารถดำผุดดำว่ายได้นาน แต่ครั้งนี้ตนจับเวลาดูเวลาเกือบ 20 นาที ยังไม่เห็นสามีโผล่ขึ้นจากน้ำ ประกอบกับเห็นสายน้ำนิ่งมาก ผิดวิสัยของคนที่กำลังว่ายน้ำ จะต้องมีคนว่ายตีน้ำ ด้วยความห่วงใยจึงบอกคนที่ขับเรือหางยาว ช่วยลงไปดูสามีให้หน่อย แต่ได้รับการปฏิเสธ จึงโทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 พร้อมชุดกู้ภัยทางน้ำสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงงมร่างสามีขึ้นมาได้ ในสภาพที่แขนเหยียดตรง เนื้อตัวยังนิ่มอยู่ ยอมรับทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้นางนรินทพย์หรือต๋อย ได้เล่าต่อว่าระหว่างที่เรือหางยาว ลากแพออกไปลอยกลางบึง ได้พูดขึ้นมาลอยๆว่า ตรงที่จอดแพปีที่แล้วมีคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่บริเวณนี้ โดยสามีได้กระโดดน้ำเพื่อคลายร้อน และเคยหยอกเมียอยู่แบบนี้ประจำ คาดว่าขณะดำน้ำลงไปแล้ว จะดีดตัวตรงเพื่อโผล่หัวขึ้นพ้นน้ำ แต่เกิดหลงจุดจึงโผล่ที่ใต้แพ และพยายามช่วยตัวเองแต่เกิดหมดแรง อีกทั้งก่อนที่จะพากันมาเที่ยวล่องแพคลายร้อน เหมือนเป็นลางสังหรณ์ เพราะเสื้อดำที่ตนสวมใส่ไปเผาศพป้าที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม และยังไม่ทันได้ซัก แต่ตนเอามาใส่ไม้แขวนไว้ เกิดหล่นลงมาใส่เท้า จึงรำพึงกับตัวเองว่า งานศพยังไม่จบอีกเหรอ ไม่คาดคิดจะต้องเอาเสื้อดำตัวเดิมมาใส่งานศพของสามีตนเอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นางนรินทิพย์หรือต๋อยพูดถึงประโยคนี้ ก็ปล่อยโฮขึ้นมาทันที ส่วนศพของ ร.ต.ท.ยมบุตร คำเพ็ง จึงตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมถึงวันอังคารที่ 2 เมย. 67 และฌาปนกิจในวันพุธที่ 3 เมย.ที่จะถึงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

คืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

ปิดตำนาน สี่แยกวัดใจ อนุมัติงบติดตั้งไฟจราจร โวยโยธาฯสร้างถนนแต่ไม่ออกแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากหลายครั้ง มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกร้านโรงลาบ ถนนมหาสิทธิโชคตัดใหม่กับถนนทัศนปทุมทางไปบ้านเอื้ออาทร ใ