พิษณุโลกร้อนจัด 39 องศา ท้องฟ้าหลัว ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งระดับสีแดง

สภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลกร้อนหนัก เกือบแตะ 40 องศา อีกทั้งสภาพอากาศทั่วไปถือว่ายังมีสภาพขมุกขมัวไปทั่วเมืองพิษณุโลกฟ้าหลัว เนื่องจากมีค่า PM2.5 ได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ 197 AQI อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

3 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้อุณหภูมิทั่วไปร้อนอย่างมาก โดยที่ จ.พิษณุโลก อุณหภูมิ สูง 39 องศาเซลเซียล สภาพอากาศทั่วไปถือว่ายังมีสภาพขมุกขมัวไปทั่วเมืองพิษณุโลกฟ้าหลัว เนื่องจากมีค่า PM2.5 ได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง

โดยรายงานจากกองควบคุมมลพิษ พบว่าคุณภาพอากาศ จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ต.ในเมือง อ.เมือง, พิษณุโลก พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 73.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) หรือ 197 AQI อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งคุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชนทั่วไป และกลุ่มเสี่ยงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น หากมีอาการทางสุขภาพรุนแรงควรปรึกษาแพทย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศร้อนจัด! หนุ่มเมืองคอนวัย 30 นอนเสียชีวิตในบ้าน คาดฮีทสโตรก

ร.ต.อ.อภินันท์ พลศรพ.ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไดรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในบ้านหลังหนึ่ง หนึ่งบริเวณหลังตลาดสดคูขวาง ถนนปากนคร ต.ท่าวัง อ.เมือง เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยพญ.ฤณฐารัตน์ วิจิตรพงศ์จินดา

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ต้น พ.ค. ฝนเพิ่มเริ่มคลายร้อนบ้าง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 เม.ย. - 8 พ.ค. 67

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว