ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

ตำรวจไซเบอร์นำหมายศาลบุกจับ “เจ๊จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 4 บาทต่อวันเท่ากับ 120 บาทต่อเดือน

3 เม.ย.2567 - พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณพร พืชผล สว.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 , ร.ต.อ.บัณฑิต ไทยทอง รอง สว.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.5 สนธิกำลังร่วมตำรวจกองกำกับการตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชุมพร นำโดย ร.ต.อ.ธวัช ภู่พร รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร นำหมายค้น ศาลจังหวัดชุมพร ที่ ค16/2567 ลงวันที่ 2 เมษายน 67 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8/3 หมู่ที่ 6 ตำบลวังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อตรวจค้นหา/ยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิด ซึ่งเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน หลังได้รับการร้องเรียนผ่านทางช่องทางออนไลน์ว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “J Ja Punpiput” หรือ น.ส.ดาราพร พันธุ์พิพัฒน์ หรือ “เจ้จ๋า” อายุ 32 ปี ที่อยู่ 103/418 ม.1 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีการกระทำลักษณะปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดโดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊กเป็นสื่อการปล่อยเงินกู้

จากการขอตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวเป็นอาคารสูงสองชั้น ใต้อาคารเป็นพื้นที่โล่งใช้ทำเป็นโรงเพาะชำต้นกล้าทุเรียน ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านคลองสะเดา ห่างจากถนนเพชรเกษม ประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่พบ น.ส.ดาราพร หรือ “เจ้จ๋า” ยืนอยู่ใต้ถุนอาคาร จึงได้แสดงหมายค้นให้ดูและอ่าน โดย “เจ้จ๋า” รับทราบเป็นที่เข้าใจ ก่อนนำตรวจค้นภายในห้องนอนด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ และสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม บนโต๊ะและยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดลำกล้อง .22 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัดที่บรรจุอยู่ในกล่องกระสุนปืนยี่ห้อ CCI วางอยู่บนตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงขอยึดไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวน น.ส.ดาราพร หรือ เจ้จ๋า ยอมรับว่าภายในโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวมีข้อมูลเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ทั้งหมดของตนที่ได้ปล่อยเงินกู้ให้แก่บุคคลต่าง ๆที่ต้องการกู้เงินกับตน และทุกคนที่กู้ยืมเงินทุกรายชื่อก็จะนำมาลงสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม และสารภาพว่าจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อย 4 ต่อวัน โดยตนจะให้ผู้กู้ถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชนผู้กู้ พร้อมทั้งเขียนสัญญาการกู้และส่งข้อมูลมาทางข้อความสนทนาบนแอพพลิเคชั่นแมสเซ็นเจอร์ แล้วตนจะโอนเงินไปยังผู้กู้ และผู้กู้ต้องชำระเงินตามสัญญาที่ตกลงกันไว้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่าง ๆที่ตนจะส่งให้แก่ผู้กู้ ซึ่งก็มีลูกค้าบางรายไม่จ่ายก็มีแล้วเงียบหายไปเลย น่าจะเป็นคนที่ไปร้องเรียน ตนได้ทำประกอบกิจการดังกล่าวมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 1 ปี โดยหากลุ่มลูกค้าบนแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กเป็นหลัก ตนยอมรับว่าบัญชีเฟซบุ๊ก “J Ja Punpiput” เป็นบัญชีเฟซบุ๊กของตนจริงที่ตนได้ใช้งานอยู่ ณ ปัจจุบัน

น.ส.ดาราพร หรือ เจ้จ๋า ยอมรับว่าตนไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน (ใบ ป.4) แต่อย่างใด เพราะอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยสั่งซื้อมานานมากจนจำไม่ได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ น.ส.ดาราพร หรือเจ้จ๋า ฐานความผิด “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอลสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.