เริ่มแล้ว สงกรานต์ บ่อวิน ศรีราชา

งานประเพณีสงกรานต์ จ.ชลบุรีเริ่มแล้ว วันไหลตำบลบ่อวิน อ.ศรีราชา ประเพณีเก่าแก่ โยนไหมสร้างสายสัมพันธ์ตำบลบ่อวินครั้งที่ 27 เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุ

7 เม.ย. 2567 – ที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีนายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายก อบจ.ชลบุรี นายสุระกลั่นด้วง สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี เขต8 ร่วมเป็นประธานเปิด งานสายสัมพันธ์ตำบลบ่อวิน ครั้งที่ 27 โดยมีนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน พร้อมคณะผู้บริหาร และสมาชิกกล่าวให้การต้อนรับ สำหรับการจัดงานสายสัมพันธ์ เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้สูงอายุ และรดน้ำขอพรเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคลในครอบครัว ชุมชน ตำบล ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นเพื่อเป็นการสร้างนิสัยแก่บุตรหลานให้มีความกตัญญูกตเวทีและให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุ

การจัดงานดังกล่าวยังมีการมอบเสื้อลายดอกและผ้าขนหนูข้าวสารเป็นของขวัญปีใหม่ไทยให้แก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งยังมีการจับของรางวัลมากมาย และมีบริการอาหารและเครื่องดื่มแก่ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งยังจัดให้มีแพทย์และพยาบาลมาตรวจสุขภาพแก่ผู้สูงอายุทุกท่านและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ การประกวดนางหง่อม การแสดงของกลุ่มผู้สูงอายุที่รวมตัวกันจัดการแสดงมาให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ชมกัน รวมทั้งการละเล่นโยนไหมซึ่งเป็นประเพณีท้องถิ่น การโยนไหมหมายถึงการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีในชุมชนและท้องถิ่น และ เกมต่างๆ

นายสิรวิชฐ์ เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่27 มีผู้สูงอายุในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินกว่า 400คน มาร่วมงานเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังลูกหลานให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุ ได้แสดงมุทิตาจิต รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคล และส่งเสริมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นไว้ให้ดำรงอยู่ต่อไป ซึ่งลูกหลานชาว ต.บ่อวินให้ความสำคัญ มีความสมัครสมานสามัคคีในการร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุในเทศกาลสงกรานต์ เป็นประจำทุกปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง