ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

7 เม.ย.2567-ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์ ตรงข้ามกับอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่าปีนี้เสื้อลายดอกเริ่มขายดีตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ราคาปรับขึ้นตามภาวะต้นทุน ที่เพิ่มมากขึ้น

นางนิคม กองลุน อายุ 67 ปี เจ้าของร้านเสื้อลายดอกขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเสื้อลายดอกขายดีมาก เริ่มคึกคักมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่วันบางวันก็ขายดีบางวันก็เงียบ อย่างเมื่อวานที่ผ่านมาจนถึงวันนี้คึกคักมากลูกค้ามาซื้อทั้งวัน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำที่เคยมาซื้อและพูดกันปากต่อปาก

” ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มพนักงาน มข., กลุ่มพนักงานเทศบาล ,อบต. ต่างๆ  รวมทั้งหน่วยงานราชการจะมาสั่งซื้อกันทีละมากๆ ประมาณ 30-40 ตัว สีเดียวกันลายเดียวกันใส่กันเป็นทีม ขณะที่ราคาจำหน่ายทุกปีจะขายตัวละ 100 บาท  ปีนี้ทางโรงงานขึ้นราคาจึงต้องขายปลีกตัวละ 120 บาท แต่ถ้าขายส่ง 2 โหลขึ้นไปส่งที่ 100 บาท”

นางนิคม กล่าวว่า ปีนี้ ราคาขยับขึ้นมาประมาณตัวละ 20 บาท ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ และร้านได้อธิบายให้ลูกค้าฟัง เพื่อทำความเข้าใจร่วมกัน อย่างไรก็ดีถ้าเป็นลูกค้าเก่าที่เคยซื้อก็จะลดราคาให้ ทั้งนี้การจำหน่ายเสื้อลายดอกคาดว่าจะคึกคัก ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.และจะซบเซาลงหลังสิ้นสุดเทศกาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ