ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

7 เม.ย.2567-ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์ ตรงข้ามกับอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่าปีนี้เสื้อลายดอกเริ่มขายดีตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ราคาปรับขึ้นตามภาวะต้นทุน ที่เพิ่มมากขึ้น

นางนิคม กองลุน อายุ 67 ปี เจ้าของร้านเสื้อลายดอกขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเสื้อลายดอกขายดีมาก เริ่มคึกคักมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่วันบางวันก็ขายดีบางวันก็เงียบ อย่างเมื่อวานที่ผ่านมาจนถึงวันนี้คึกคักมากลูกค้ามาซื้อทั้งวัน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำที่เคยมาซื้อและพูดกันปากต่อปาก

” ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มพนักงาน มข., กลุ่มพนักงานเทศบาล ,อบต. ต่างๆ  รวมทั้งหน่วยงานราชการจะมาสั่งซื้อกันทีละมากๆ ประมาณ 30-40 ตัว สีเดียวกันลายเดียวกันใส่กันเป็นทีม ขณะที่ราคาจำหน่ายทุกปีจะขายตัวละ 100 บาท  ปีนี้ทางโรงงานขึ้นราคาจึงต้องขายปลีกตัวละ 120 บาท แต่ถ้าขายส่ง 2 โหลขึ้นไปส่งที่ 100 บาท”

นางนิคม กล่าวว่า ปีนี้ ราคาขยับขึ้นมาประมาณตัวละ 20 บาท ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ และร้านได้อธิบายให้ลูกค้าฟัง เพื่อทำความเข้าใจร่วมกัน อย่างไรก็ดีถ้าเป็นลูกค้าเก่าที่เคยซื้อก็จะลดราคาให้ ทั้งนี้การจำหน่ายเสื้อลายดอกคาดว่าจะคึกคัก ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.และจะซบเซาลงหลังสิ้นสุดเทศกาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด