เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

12 เม.ย.2567 - ที่จังหวัดตราด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก ในช่วงสายวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ปรากฏว่าเป็นด้วยความคึกคักต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงวันหยุดยาววันจักรี ทำให้บริเวณท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด มีทั้งรถยนต์ส่งนักท่องเที่ยว รถสาธารณะรับนักท่องเที่ยว และรถยนต์ส่วนตัวที่เดินทางมารับและส่งนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 1,000 คน ที่ทั้งเดินทางไปเที่ยว และเดินทางกลับจากการเที่ยวเกาะกูด รวมทั้งที่กำลังทยอยมาเพิ่มอีกจำนวนหลายร้อยคน ซึ่งจะลงเรือโดยสาร 4 บริษัทในรอบเวลา 09.45 น. , เวลา 10.30 น. , เวลา 11.00 น. , เวลา 11.30 น. และในเวลา 12.30 น. รวมทั้งเวลา 14.00 น.

ซึ่งเรือโดยสาร 2 บริษัท คือ เกาะกูดเอกเพรส และของเอกชนในเกาะกูด ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะกูดวันนี้ มีกว่า 1,500 คน

นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการเรือบุญศิริ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ปี 2567 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการเรือบุญศิริวันนี้จำนวนยังปกติไม่มีการเพิ่มเที่ยวเรือโดยสาร คือ มี 2 เที่ยว แต่ในวันที่ 13 เมษายน จะต้องเพิ่มขึ้นเป็น 5 เที่ยวเนื่องนักท่องเที่ยวจองมาเพิ่มมากเกิน 2,000 คน โดยปีนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารเพิ่มมากขึ้น

นายวัชรพงษ์ วัชรมณเฑียร นักท่องเที่ยวรายหนึ่งเป็นผู้จัดการบริษัท เวลสโตร์จำกัด ที่เดินทางมาพร้อมแฟน ซึ่งเดินทางมาเกาะกูด เป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เดินทางมาเที่ยวเกาะกูด ตั้งใจครั้งแรกจะไปภาคใต้ แต่หลายคนบอกว่า เกาะกูดสวยงามไม่แพ้ภาคใต้จึงตัดสินใจเดินทางมา และมาดูรีวิวเรือโดยสารก็ประทับใจในบริการของบริษัท เสือดำโกที่ทำริวิวได้สวยงามประทับจึงตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวที่เกาะกูดตามแพคเกจ 3 วัน 2 คืน และมั่นใจว่า จะประทับใจ

นายขวัญชัย บัวเฟื่อน กัปตันเรือบุญศิริ(เรือท่าน้ำ) เปิดเผยว่า วันนี้วิ่งไปกลับ 4 เที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวเต็มทุกที่นั่งจำนวน 288 คน ซึ่งการเดินทางไปเกาะกูดในช่วงเช้าคลื่นลมสงบและไม่มีคลื่นรุนแรง แต่ในช่วงบ่ายอาจจะมีลมแรงบ้าง และมีคลื่นแต่ไม่มาก หากไม่มีฝนตกลงมาหนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง