นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

15 เม.ย.2567 - ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง ขับรถมาต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาว 4 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะช้าง ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครองอำเภอช้าง และอาสากูัภัย ร่วมอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการท่าเรือเฟอร์รี่ ได้เร่งระบายรถที่จอดรอเรือเพื่อข้ามไปยังฝั่งอำเภอแหลมงอบ โดยใช้เรือเฟอร์รี่จำนวน 5 ลำ ในการลำเลียงรถนักท่องเที่ยวจากเกาะช้างไปยังแผ่นดิน ขณะที่เรือบางลำหลังส่งนักท่องเที่ยวแล้ว ต้องตีเรือเปล่ากลับทันที เพื่อกลับไปรับนักท่องเที่ยว เบื้องต้นนักท่องเที่ยวจะรอจอดรถต่อคิวนานกว่า 2-3 ชั่วโมง และคาดว่าวันนี้เรือเฟอร์รี่จะรับ-ส่งนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 40 เที่ยวต่อวัน จากปกติ 24 เที่ยวต่อวัน

ส่วนท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ มีรถนักท่องเที่ยวต่องเรือกลับจากเกาะช้างเช่นกัน แต่ไม่มากนัก เนื่องจากระยะเวลาในการเดินทางข้ามทะเลใช้เวลานานกว่า 45 นาที

โดยตำรวจสภ.เกาะช้าง ได้จัดการจราจรสำหรับรถที่ต้องการลงเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ให้ชิดซ้ายต่อแถว และห้ามแซงคิวเด็ดขาด ส่วนรถที่ไม่ได้ลงท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ให้เปิดไฟกระพริบแล้วแซงแถวขึ้นไป และกำชับไม่ให้แซงเข้าไปให้แถวเด็ดขาด

ปรากฏว่า เมื่อเดินทางออกจากจังหวัดตราดได้เพียง40 กม.ต้องชะลอความเร็วลงบริเวณหน้าสถานีน้ำมันเอสโซ่ ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี และติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้ามากเนื่องจากมีการเล่นสงกรานต์ที่บริเวณเขตเทศบาลเมืองขลุง และมีรถยนต์นำถังน้ำตั้งบนรถยนต์ปิคอัพแล้วขับเวียนบนถนนสุขุมวิท ช่วงตั้งแต่โรงเรียนขลุง จนถึงหน้าปัมน้ำมันเอสโซ่ หน้าวัดเกวียนหัก เป็นระยะทางยาวกว่า 6-7 กม. แม้ทางอำเภอเมืองขลุงและสภ.เมืองขลุงจะจัดจราจรด้วยการแบ่งช่องทางจราจรจาก 6 เลน ให้เหลือ 3 เลนเพื่อให้รถยนต็สามารถเดินทางไปมาได้สะดวก แต่สุดท้ายช่วงขาออกจำนวนรถยนต์ต้องติดขบวนเล่นสงกรานต์ยาวกว่า 3-4 กม.ส่งผลกระทบต่อการเดินทางกลับของผู้จะเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนามาก ซึ่งทุกปีก็มีปัญหาทำนองนี้ เนื่องจากจะเล่นน้ำกันจนถึง 20.00-21.00 น. และมีการร้องเรียนเรื่องการตกเครื่องบิน และการส่งผู้ป่วยด้วย

ผู้ใช้รถยนต์รายหนึ่ง กล่าวว่า ทำใจแล้ว และรับรู้ปัญหานี้มาล่วงหน้าแล้ว แต่ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร จึงต้องยอมเดินทางผ่านถนนสายนี้ เนื่องจากทุกปีจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์ของชาวขลุง และอำเภอต่างๆ รวมทั้งชาวตราดที่จะนำรถยนต์ขับมาพร้อมกับถังน้ำแล้วมาร่วมเล่น ซึ่งรถยนต์มีนับพันคัน ทำให้เดินทางไม่สะดวกและติดขัด ซึ่งคาดว่าจะเสียเวลานานถึง 2 ชม.จึงจะผ่านจุดที่มีการเล่นสงกรานต์ในทม.ขลุงได้

ทั้งนี้ ตำรวจจากสภ.เมืองขลุง ตำรวจทางหลวงตำบลบ่อ และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอขลุง และอาสากู้ภัยขลุงได้ช่วยกันแก้ไขและตั้งจุดบริการในหลายจุดแต่ยังไม่สามารถระบายรถยนต์ที่มีจำนวนมากได้ บางช่วงถึงกลับไม่ขยับ บางช่วงก็เดินทางได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง