บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

21 เม.ย.2567 – นางสาวอ้อยทิพย์   โอฬาสาตร์    รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองย่างหมู    ตำบลเมืองฝ้าย อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์   ได้ตรวจสอบสภาพอาคารเรียน  บ้านพักครู  โรงอาหารเด็กนักเรียน   อาคารประกอบอาหาร  อาคารสำนักงานครู    สนามบาส  รวมถึงพระบรมรูปหล่อ ในหลวงรัชกาลที่ 6  และพระพุทธรูปปางประทานพร  ที่สร้างเป็นอนุสรณ์สถานไว้บริเวณหน้าเสาธง  หลังจากได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหาย  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 เม.ย.67  ที่ผ่านมา  ซึ่งกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนที่ติดตั้งไว้สามารถบันทึกภาพขณะพายุพัดโรงอาหาร และจุดต่างๆ ภายในโรงเรียนได้อย่างชัดเจน ซึ่งในวงจรปิดจะเห็นความแรงของลมพายุที่เกิดขึ้นซึ่งน่ากลัวมาก   ซึ่งแรงลมพายุพัดประมาณ 10 นาที แต่สร้างความเสียหายจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านถูกพายุพัดพังเสียหายอีก 7 หลัง 

 รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองย่างหมู  ครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงสุดในรอบ 30 ปี  ซึ่งทางโรงเรียนก็จะได้เร่งสำรวจรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาและต้นสังกัดทราบ    เพื่อจะได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมก่อนจะเปิดภาคเรียน   เพราะบางจุดหากไม่ซ่อมแซมจะเสี่ยงอันตรายทั้งกับเด็กนักเรียนและครูผู้สอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย