ขาวโพลน! พายุลูกเห็บถล่มอุทยานฯน้ำพอง ต้นไม้หักโค่นขวางถนน

4 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบนอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ทางฝั่ง เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงตกลงมาอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกลงมา จนขาวเกือบเต็มพื้น ขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ ก่อนที่จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรงจนมีต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนเส้นรอบเขื่อนอุบลรัตน์ - บ้านฝาง ขึ้นถนนมะลิวรรณ โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตัดต้นไม้เปิดการจราจร ให้สามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ได้สั่งการไปยัง 26 อำเภอเฝ้าระวังพายุลูกเห็บ และเร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก และหลีกเลี่ยงใกล้ป้ายโฆษณาและต้นไม้ขนาดใหญ่ ขณะที่กรณีผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุเมื่อวานที่ผ่านมานั้น ก็จะมีการช่วยเหลือตามสิทธิ์ โดยทางจังหวัดได้ประสานกองทุนต่างๆที่เกี่ยวข้องที่จะสามารถเข้ามา บรรเทาช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามขั้นตอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ลมเริ่มเปลี่ยนทิศ ฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ฝนตกหนัก ลมแรง 57 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ส่งผลให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนชุดใหญ่ ประเดิมการเริ่มต้นฤดูฝน 20-24 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15-24 พ.ค.67 ทั่วทุกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เริ่มมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า อากาศยังแปรปรวน ช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดู

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 41 องศา ฝนฟ้าคะนอง 43 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนในตอนกลางวัน